NHẬN DIỆN HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU CỦA VINAPHONE TRONG LOGO MỚI
Từ năm 2015 đến nay, VinaPhone thay đổi
nhận diện thương hiệu, mang một diện mạo mới quyết tâm hướng tới sự trẻ hóa để
có thể bắt nhịp cùng sự phát triển của đất nước và thế giới. Sự đổi mới này thể
hiện ngay từ những thay đổi trong thiết kế logo mới của VinaPhone với sự tối giản,
trẻ trung và năng động.
1. Vài nét về logo VinaPhone hiện hành
So với những logo rườm rà về thiết kế, phông chữ, biểu tượng, màu sắc như trước đây, logo mới của VinaPhone từ năm 2015 đến nay được đơn giản hóa hơn rất nhiều với những đặc điểm sau:
- Thiết kế: Tối giản chỉ có tên thương hiệu “VINAPHONE”, xóa bỏ biểu tượng 3 giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa”.
- Phông chữ: Phông chữ Helvetica đã làm tốt vai trò của mình đó là tối ưu thị giác, thân thiện với mắt người dùng khi sử dụng trên điện thoại hay máy tính bảng thông minh.
- Màu sắc: Màu xanh dương tượng trưng cho khát vọng, tuổi trẻ, kết nối và mang đến cảm giác thư thái, êm dịu cho đôi mắt.
- Ý nghĩa: VinaPhone quyết tâm trẻ hóa để tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi gen Y và gen Z. Thiết kế logo mới mang tới cảm giác quen thuộc, gần gũi, dễ nhớ, dễ dàng tạo dấu ấn cho người dùng.
2. Logo VinaPhone - đơn giản mà dễ dàng thích ứng với nhiều thiết kế
Thời điểm thay đổi logo là bước ngoặt đánh dấu sự chuyển mình trẻ trung hơn của VinaPhone. Thiết kế tối giản chỉ với tên thương hiệu màu xanh dương đồng nhất và phông chữ Helvetica nhưng không hề đơn điệu.
Việc sử dụng phông chữ Helvetica cho thấy tầm nhìn chiến lược sâu rộng của các nhà lãnh đạo VinaPhone. Helvetica được đánh giá là phông chữ phổ biến nhất trên thế giới, tuy đơn giản nhưng linh hoạt, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi và cho mọi lĩnh vực. Sự kết hợp giữa phông chữ Helvetica với màu xanh dương êm dịu, thân thiện cho đôi mắt, logo VinaPhone dễ dàng thích ứng với nhiều ấn phẩm như:
Logo VinaPhone trên website của VinaPhone
Logo VinaPhone in trên kệ mica
Logo trên cốc sứ
Logo VinaPhone in trên bộ chăn gối văn phòng
Logo VinaPhone in trên ô gấp cầm tay
Logo VinaPhone với thiết kế đơn giản, dễ tiếp thu và tạo được cái nhìn thiện cảm cho người dùng di động Việt Nam. Cùng với thiết kế logo hiện đại và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, VinaPhone đang dần lấy lại vị thế số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam.