10:48, 12/05/2022

Logo mới của VinaPhone có gì đáng chú ý?

Logo mới nhất của VinaPhone được thay đổi từ năm 2015, thời điểm thương hiệu được khẳng định trở thành một trong những nhà mạng hàng đầu Việt Nam. Phiên bản đó được giữ đến ngày nay, dù vậy vẫn còn nhiều ý nghĩa, thông điệp nhà mạng muốn gửi gắm qua logo tối giản này nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến. Cùng tìm hiểu những thông điệp đó là gì nhé! 


 

1. Phông chữ Helvetica tròn trịa, cân xứng mang đến cảm giác chuyên nghiệp 

Phông chữ Helvetica có đường nét tròn trịa, cứng cáp và gọn gàng, qua đó biểu đạt xu hướng tối giản hóa và chuyên nghiệp hóa mà nhà mạng đang hướng đến. Từ đó truyền tải thông điệp người dùng sẽ nhận được dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp nhất với trình tự thủ tục được tối giản hóa. 

Đối với cảm nhận thị giác, khi phông chữ Helvetica hiển thị trên các thiết bị điện tử sẽ rất thân thiện, dễ đọc, dễ nhìn với mắt người dùng. Theo đó thể hiện thương hiệu đang chuyển đổi sang xu hướng số hóa rõ rệt, hướng đến các đối tượng khách hàng thường xuyên phải tiếp nhận và xử lý nhiều thông tin, số liệu hàng ngày như Gen Y và  Gen Z.  

Phông chữ Helvetica hiển thị tốt trên màn hình điện tử, gợi nên cảm giác chuyên nghiệp, thấu hiểu

 

2. Màu xanh dương - Biểu tượng của niềm hy vọng, sức trẻ, sự đồng nhất    

Màu sắc là một ngôn ngữ thú vị hơn rất nhiều so với chúng ta tưởng, ví dụ: bút highlight sẽ gây chú ý và khiến người dùng ghi nhớ rõ nội dung hơn; tường bệnh viện được sơn màu trắng để mang đến cảm giác an toàn, sáng sửa cho người bệnh,... 

Màu xanh dương của logo VinaPhone mới cũng thay mặt thương hiệu nói lên các giá trị họ muốn mang đến cho người dùng. Đó là sự tươi sáng, trẻ trung, niềm thấu hiểu, trung thành và đề cao tính cộng đồng. Màu xanh dương thuần, đơn giản chiếm trọn logo VinaPhone giúp người nhìn dễ dàng cảm nhận sự chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu. 

Trong thực tế, xanh dương cũng là một màu sắc được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn để thiết kế logo, đặc biệt là các tập đoàn số hóa, ví dụ: Intel, Dell, lenovo, Samsung,... 

Logo mới của VinaPhone hướng tới sự trẻ trung để tiếp cận gần hơn với giới trẻ

 

3. Ý nghĩa thú vị ẩn sau cái tên VinaPhone 

Tên đầy đủ của nhà mạng là Công ty Dịch vụ Viễn Thông (VinaPhone) trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Khi vừa thành lập vào năm 1996, nhà mạng sử dụng tên gọi Công ty GPC (GSM - Paging - Cardphone) nhằm hướng đến sứ mệnh kết nối liên lạc toàn quốc. 

Chính thức đến năm 1997, nhà mạng mới chuyển tên thành VinaPhone. Trong đó Vina được ghép lại từ hai chữ cái đầu trong mỗi chữ của Việt Nam, thêm nữa chữ V cũng là chữ bắt đầu của Victory - mang ý nghĩa chiến thắng trong tiếng Anh. Với cái tên này, thương hiệu thể hiện khao khát vươn lên và không ngừng khẳng định giá trị thương hiệu với người tiêu dùng.

Ra đời với cái tên VinaPhone, thương hiệu thể hiện khao khát trở thành nhà mạng hàng đầu cả nước

 

Khoảng 2 năm sau khi thay đổi tên, mạng di động của VinaPhone đã phủ sóng 100% các tỉnh thành trên cả nước. Đến cuối năm 2008, nhà mạng chiếm đến 20% thị trường thông tin di động. Đặc biệt, trong ba năm là 2009, 2015 và 2020, VinaPhone luôn là thương hiệu đầu tiên phát hành mạng 3G, 4G và 5G, mang đến tiện ích nhanh chóng đến với người dùng Việt. 

Với những giá trị bền vững mà thương hiệu mang đến, hiện nay VinaPhone đã trở thành nhà mạng chiếm thị phần thứ 2 cả nước. Qua đó phần nào thấy rõ thái độ nghiêm túc, quyết tâm và tận tụy của thương hiệu, cũng như sự quý mến mà người dùng dành cho VinaPhone. 

Với 25 phát triển, VinaPhone đã và đang trở thành một trong những nhà mạng viễn thông hàng đầu tại Việt Nam

Như vậy, ẩn sau logo đơn giản, dễ nhìn của VinaPhone là sự tận tâm, mong muốn mang giải pháp tiên tiến, tiết kiệm nhất đến người dùng Việt. VinaPhone đã không ngừng nỗ lực và đặt được thành tựu đáng kể trong số các nhà mạng cả nước, hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện từng dịch vụ để xứng đáng với sự tin tưởng của người dân.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved