13:27, 15/11/2022

VNPT Camera đảm bảo an ninh cho Lễ hội Oóc-om-bóc ở Sóc Trăng

Tuần lễ Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ và Lễ hội Oóc-om-bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng vừa bế mạc, VNPT địa bàn đã góp phần quan trọng cho thành công tốt đẹp của sự kiện này, không chỉ với hệ thống Camera đảm bảo an ninh cho Lễ hội, mà còn nhiều hoạt động tham gia khác nữa.

Cụ thể, VNPT Sóc Trăng đã phối hợp cùng Công an tỉnh và các sở ngành lắp đặt toàn bộ hệ thống Camera an ninh tại nhiều địa điểm diễn ra các sự kiện lớn. Đơn vị đã triển khai lắp đặt 25 Camera an ninh có độ phân giải cao tại Quảng trường Bạch Đằng và Khán đài đường đua ghe Ngo. Tất  cả hình ảnh mà các Camera ghi được đều được truyền trực tiếp về Trung tâm Giám sát điều hành của tỉnh; đồng thời được lưu giữ lại để các lực lượng chức năng có thể truy xét cho công tác nếu cần.

 

Hình ảnh mà các camera ghi được đều được truyền trực tiếp về Trung tâm Giám sát điều hành IOC của tỉnh

Phó Giám đốc VNPT Sóc Trăng Ngô Hoàng Thái, Giám đốc TTKD cho biết, đơn vị cũng đưa một số ứng dụng CNTT vào phục vụ cho lễ hội, giúp lực lượng Công an tăng cường công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, xử lý hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh trong quá trình diễn ra các sự kiện.

Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng chia sẻ, từ các dữ liệu hình ảnh được VNPT Sóc Trăng kết nối và truyền trực tiếp về IOC của tỉnh, Công an đã trực tiếp giám sát, điều hành để xử lý các vấn đề phát sinh đảm bảo tình hình an ninh trật tự được tốt nhất. “Thông qua hình ảnh của hệ thống Camera, chúng tôi sẽ có chỉ đạo trực tiếp lực lượng thực địa ngoài hiện trường để xử lý, nhằm góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh”.

Bên cạnh đó, nhằm đưa những kết quả của chuyển đổi số vào phục vụ sự kiện quan trọng này của tỉnh, VNPT Sóc Trăng đã cùng sở ngành tham mưu UBND tỉnh xây dựng trang web duaghengo.soctrang.gov.vn. Địa chỉ này đã cung cấp đầy đủ nội dung các sự kiện, đặc biệt là tích hợp bản đồ số - thể hiện đầy đủ vị trí địa điểm tổ chức các sự kiện, mang đến sự thuận tiện cho du khách khi tìm kiếm cũng như di chuyển đến tham dự các sự kiện.

Cùng với việc đề nghị 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long hỗ trợ đặt đường link và panel liên kết tới trang web đua ghe Ngo của Sóc Trăng để quảng bá trên phạm vi toàn khu vực, VNPT địa bàn cũng đã triển khai tin nhắn SMS Braname mời người dân đến dự xem Tuần lễ văn hóa đầy ý nghĩa này.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội Oóc-Om-Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, tại Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm Ocop và đặc sản vùng miền, VNPT Sóc Trăng còn phối hợp cùng sở ngành tham gia gian hàng Công nghệ số, trưng bày giới thiệu các nền tảng số - công nghệ số - kỹ năng số đến người dân.

Các lực lượng nhân viên của VNPT địa bàn Sóc Trăng đã hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào cuộc sống; giúp người dân được tiếp cận công nghệ theo hướng đơn giản, hiệu quả nhất. Cụ thể đã giới thiệu, cài đặt các app thông dụng như Công dân Sóc Trăng, Zalo OA Sóc Trăng, STV, VssID, VOV Bacsi24, PCTT, Googlemap, Google assitant…, các ứng dụng hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt VNPT Money, tư vấn các giải pháp CNTT nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho khách hàng.

Như vậy, qua Tuần lễ Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ và Lễ hội Oóc-om-bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng năm 2022, VNPT địa bàn Sóc Trăng đã đóng góp nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa cho chính quyền và người dân, vừa thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số ở Sóc Trăng, vừa góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved