10:36, 29/07/2022

Tập đoàn phối hợp với đối tác quốc tế để khôi phục nhanh sự cố cáp APG

Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn, chiều ngày 26/7 đã xảy ra sự cố kỹ thuật của mạng cáp quang biển APG làm ảnh hưởng đến dung lượng truy cập Internet quốc tế.

Tại một số khu vực và một số thời điểm, các thuê bao Internet băng rộng VNPT và thuê bao di động VinaPhone có thể gặp khó khăn khi truy cập vào các trang web/ứng dụng quốc tế.

Đối tác quốc tế chịu trách nhiệm quản lý tuyến cáp biển APG nghi ngờ tuyến cáp này bị đứt trên nhánh S3, với  vị trí lỗi cách trạm cập bờ Chongming(Trung Quốc) 427km.

 

Sau khi phát hiện sự cố, Tập đoàn đã nhanh chóng triển khai phương án nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới người dùng dịch vụ thông qua thực hiện định tuyến chuyển lưu lượng quốc tế sang hướng cáp khác, tối ưu các hệ thống kỹ thuật liên quan.

Tập đoàn cũng đang tích cực phối hợp với các đối tác quốc tế để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Được biết, tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. Có chiều dài khoảng 10.400 km, APG được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay tuyến cáp biển APG gặp sự cố. Trong lần đầu tiên của năm 2022, APG đã gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách trạm cập bờ Singapore của tuyến cáp khoảng 910 km. Từ ngày 22/4, sau khi cấu hình lại nguồn, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã khôi phục được 100% dung lượng trên tuyến.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved