15:21, 08/07/2022

Hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền huyện Thanh Chương

Mới đây, UBND huyện Thanh Chương phối hợp với VNPT địa bàn Nghệ An đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành và hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền.

Đây là một trong những nội dung thực hiện chủ trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Chính phủ và của tỉnh; đồng thời thực hiện chủ đề cải chính hành chính năm 2022 về chuyển đổi số.

Chuyển đổi số với 3 trụ cột: Kinh tế số, chính quyền số và xã hội số. Việc tổ chức khai trương Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành và hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền huyện Thanh Chương nhằm cụ thể hoá 1 trong 3 trụ cột nêu trên.

Hệ thống này với các chức năng chính như hỗ trợ cán bộ quản lý tiếp nhận, xử lý các thông tin, phản ánh từ phía người dân, doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Đây cũng là công cụ để cán bộ theo dõi một cách hệ thống tổng hợp phản ánh nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả xử lý nhằm phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp.

 

Các lãnh đạo tỉnh và huyện Thanh Chương ấn nút khai trương Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành và hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền. 

Về phía người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm tất cả các vấn đề, lĩnh vực mình quan tâm thuộc trách nhiệm quản lý của chính quyền; đồng thời tra cứu nhiều thông tin hữu ích.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của cấp ủy, chính quyền huyện Thanh Chương - một trong những huyện triển khai sớm Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành, hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền trong cả tỉnh.

Lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An khẳng định, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là xu thế tất yếu. Một trong những giải pháp trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là chuyển đổi số và hoạt động này đã, đang được triển khai mạnh mẽ từ Trung ương đến các địa phương.

Đối với Nghệ An cũng đã triển khai kịp thời và hiện nay, dự thảo Nghị quyết chuyển đổi số đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe, cho ý kiến 2 lần và đến ngày 1/7/2022 sẽ trình tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trước khi thông qua. Năm 2022, Tỉnh ủy và UBND tỉnh cũng đã thống nhất chủ đề cải cách hành chính là chuyển đổi số. Hiện nay, công nghệ thông tin đã hiện diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Thực tiễn này đặt ra yêu cầu phải tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và đưa vào vận hành Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành và hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền nói riêng, để cán bộ, người dân, doanh nghiệp cùng tích cực tham gia. Đây là bước khởi đầu tiến tới xây dựng chính quyền điện tử thông minh, thân thiện, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đình Nam, công nghệ thông tin, chuyển đổi số cũng không thể thay thế được con người, con người đóng vai trò quan trọng và quyết định. Bởi vậy, cấp ủy, chính quyền huyện Thanh Chương cần nâng cao hiểu biết, kỹ năng, ý thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức các cấp, nhằm mục đích tạo hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved