14:03, 30/06/2022

Hệ sinh thái số VNPT đồng hành cùng doanh nghiệp

Ngày 29/6/2022, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) phối hợp với VNPT Hà Nội - Chi nhánh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số với doanh nghiệp”.

Tại hội thảo, các talk show trò chuyện, chia sẻ giữa các diễn giả khách mời đã nêu lên thực trạng tại các doanh nghiệp trong thời điểm dịch bệnh vừa qua; Vai trò của chuyển đổi số tại doanh nghiệp; Hệ sinh thái các sản phẩm/ dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp; Chuyển đổi số để dành quyền chủ động và thích ứng; Chia sẻ kinh nghiệm thực tế chuyển đổi số để duy trì sản xuất, vượt qua bất ổn thời đại dịch của doanh nghiệp, các bài học thành công và thất bại.

Với vai trò dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số, đại diện VNPT có chia sẻ về dịch vụ chuyển đổi số trong doanh nghiệp với mong muốn hệ sinh thái số VNPT sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển trong tương lai.

Tại cuộc tọa đàm, ông Lương Cao Chí - Trưởng đại diện VNPT địa bàn Hà Nội - Phó Chủ tịch Hiệp hội HBA cho hay, thực tế, những vấn đề mà các doanh nghiệp phải đối diện trong giai đoạn vừa qua khi dịch bệnh covid bùng phát là những vấn đề lớn: từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng của giãn cách xã hội, quy mô SXKD bị thu hẹp… tuy nhiên, là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số, bản thân VNPT thời gian qua cũng đã chủ động chuyển đổi số chính mình, nên mức độ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh covid cũng hạn chế được phần nào.

“Điều đáng mừng là trong đại dịch, VNPT vẫn đảm bảo thu nhập và việc làm cho người lao động, đồng thời có những đóng góp tích cực với chính quyền như tham gia Quỹ Vaccin hơn 400 tỷ đồng; tặng 37.000 máy tính trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống dịch và các hoạt động của các tổ chức Đảng, chính quyền và người dân. Có thể thấy, chuyển đổi số trong doanh nghiệp có thể giúp chúng ta vững vàng ứng phó được với những thách thức, những khó khăn mà có thể chúng ta chưa lường trước được” - ông Lương Cao Chí chia sẻ.

 

Cùng với những chia sẻ hữu ích của các diễn giả, các doanh nghiệp trong hiệp hội HBA đã có cái nhìn tương đối tổng thể về chuyển đổi số. HBA cũng cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả nhất.

Hội thảo diễn ra nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp hội viên tiếp cận, nhận thức sâu hơn về vấn đề áp dụng công nghệ kỹ thuật số trước tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Vì vậy, chuyển đổi số đang là yêu cầu, xu hướng tất yếu, khách quan để cộng đồng doanh nghiệp đứng vững và phát triển. Chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp thay đổi phương thức làm việc, sản xuất thông qua sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động kinh doanh của mỗi đơn vị, doanh nghiệp nhằm thay đổi cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và đem đến những hiệu quả cao hơn, những giá trị mới hơn. 

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved