15:51, 12/05/2022

Tập đoàn VNPT bàn giao hiện vật lịch sử cho Văn phòng Trung ương Đảng

Sáng ngày 11/5, Tập đoàn VNPT phối hợp cùng Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức lễ bàn giao hiện vật lịch sử của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho văn phòng Trung ương Đảng.

 

Hiện vật bàn giao là bộ máy thu phát sóng vô tuyến điện – là hiện vật phục vụ đắc lực trong thời kỳ chiến tranh chống đế quốc Mỹ tại địa bàn khu 5. Trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt, máy thu phát sóng vô tuyến điện là trang thiết bị phục vụ thông tin chỉ đạo, báo cáo tình hình giữa trung ương và địa phương trên địa bàn. Đây là thiết bị chuyên ngành gắn liền với chuyên môn nghiệp vụ, trực tiếp phục vụ cho hoạt động chiến đấu, sản xuất, điều hành công việc của ngành giao bưu thông tin. Đây là những hiện vật đã chứng kiến biết bao tấm gương anh dũng của những người lính thông tin liên lạc đã vượt qua bom đạn, không ngại hiểm nguy để đảm bảo thông tin thông suốt, đặc biệt đối với cán bộ chiến sĩ và nhân dân vùng liên khu 5.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nguyễn Nam Long cho biết, với những giá trị lịch sử kể trên, các hiện vật được chuyển giao mang một giá trị không thể đo đếm được bởi nó mang trên mình niềm tự hào của các thế hệ người lao động VNPT về lịch sử hào hùng của ngành bưu chính viễn thông, nay là ngành thông tin truyền thông. Chính vì vậy trang thiết bị này được hội đồng lịch sử truyền thống của Tập đoàn chọn lựa đưa vào bảo tàng của VNPT để lưu trữ, nhằm bảo tồn, gìn giữ một cách tốt nhất.

Các hiện vật được chuyển giao này sẽ được Văn phòng Trung ương Đảng sẽ được  trưng bày tại khi di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia thuộc tỉnh Quảng Nam.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved