10:46, 11/01/2022

Những dấu ấn chuyển đổi số của Tổng công ty VNPT-Media trong năm 2021

 Trong năm 2021, Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) đã tạo đột phá trong chuyển đổi số, đóng góp không nhỏ cho mục tiêu chiến lược của Tập đoàn VNPT cũng như sự phát triển của xã hội số, kinh tế số tại Việt Nam.

Năm 2021 tiếp tục là một năm nhiều khó khăn đối với nền kinh tế thế giới nói chung và đối với nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Dưới sự tác động và ảnh hướng kéo dài của dịch bệnh Covid-19, cùng với sự cạnh ngày càng gay gắt của đối thủ đã tạo ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp VT-CNTT phải chuyển đổi mô hình, phương thức hoạt động để tạo ra những lợi thế cạnh tranh, tìm ra cơ hội mới và thành công trong khủng hoảng.

 

Sáng ngày 10/01/2022, Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022 theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với điểm cầu truyền hình, đảm bảo quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Năm 2021, với những định hướng đúng đắn, sự đổi mới, quyết liệt, VNPT-Media không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, mà còn chuyển mình mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả khả quan, khởi đầu giai đoạn phát triển mới một cách thuận lợi. Các dịch vụ chính và hoạt động phụ trợ cho toàn Tổng công ty đều đạt được nhiều dấu ấn thành công. 

Tổng công ty VNPT-Media đã nhanh chóng thích ứng, đưa ra những phương án, chiến lược rất cụ thể để vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới. Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã tạo đột phá trong cơ hội của chuyển đổi số, đóng góp không nhỏ cho mục tiêu chiến lược của Tập đoàn cũng như sự phát triển của xã hội số, kinh tế số tại Việt Nam.

Các dịch vụ cốt lõi của Tổng công ty: MyTV, dịch vụ số/ giá trị gia tăng, dịch vụ tài chính số và dịch vụ phần mềm tiếp tục có tăng trưởng tốt, chủ động tận dụng cơ hội vàng trong đại dịch và trong các chương trình lớn của Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia, tạo được nhiều điểm sáng trong bức tranh tổng thể chung của năm 2021.

VNPT-Media là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp Mobile Money ra thị trường

Dịch vụ Mobile Money được VNPT-Media hính thức cung cấp dịch vụ trên thị trường đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình phát triển các loại hình thanh toán không tiền mặt, cung cấp các dịch vụ mới tới người dân trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số quốc gia, xây dựng xã hội số, công dân số.

VNPT-Media cũng đã hoàn thành tích hợp MyTV Mobile trên các điểm chạm online của VNPT; Đưa vào khai thác VNPT Digital Marketing, Campaign Management; Hoàn thành nhiều sản phẩm mới như Customer 360, IPCC, Chatbot, CEM... Trong đó, các dịch vụ số như: Nền tảng thanh toán Payment platform, MyTV Mobile, hệ thống Big Data, DigiLife, Mobile Money đang mang lại nhiều giá trị trong sản xuất kinh doanh và mang ý nghĩa quan trọng về mặt chiến lược của Tập đoàn VNPT.

Năm 2021 cũng là năm VNPT-Media đã tăng tốc quyết liệt trong chuyển đổi số chính mình, chuyển đổi số đã đạt được những kết quả bước đầu; Tổng công ty đã chú trọng đổi mới công tác điều hành quản trị để thích ứng với xu thế thời đại số, mô hình agile được triển khai để thực hiện các dự án trọng điểm; đồng thời tiếp tục đảm nhận vai trò quan trọng trong những nhiệm vụ trọng điểm mà Tập đoàn VNPT giao.

Dịch vụ Mobile Money chính thức cung cấp dịch vụ trên thị trường đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình phát triển các loại hình thanh toán không tiền mặt, cung cấp các dịch vụ mới tới người dân trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số quốc gia, xây dựng xã hội số, công dân số.

Hệ sinh thái VNPT Pay chính thức được cấp chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 3.2.1

Trước đó, tháng 5/2021, hệ sinh thái VNPT Pay của VNPT-Media chính thức được cấp chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 3.2.1 sau khi vượt qua 12 nhóm tiêu chuẩn khắt khe của Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council).

PCI DSS là một chứng chỉ tiêu chuẩn an ninh thông tin vô cùng quan trọng, được công nhận toàn cầu và là tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán.

Điều đặc biệt là VNPT Pay được cấp chứng chỉ PCI DSS cấp độ 2 (level 2), cao hơn cấp độ PCI DSS level 3 là cấp độ dự kiến xin trong quá trình chuẩn bị, đây là một nỗ lực và thành tựu rất lớn của toàn thể đội ngũ tham gia vào quá trình triển khai xin cấp chứng chỉ.

Giải thưởng trong nước và quốc tế vinh danh sản phẩm, dịch vụ của VNPT-Media trong chuyển đổi số

Một trong những ghi nhận nỗ lực trong chuyển đổi số năm 2021 phải kể tới đó là những giải thưởng trong nước và quốc tế mà VNPT-Media đã vinh dự đạt được. Với 12 giải thưởng góp phần khẳng định chất lượng cũng như tôn vinh hình ảnh các sản phẩm, dịch vụ nói riêng và thương hiệu VNPT nói chung trong chuyển đổi số.

Cụ thể bao gồm 5 giải cho nền tảng Payment Platform (Giải thưởng Sao Khuê 2021 cho Lĩnh vực Chính phủ số, Giải thưởng Thành phố thông minh (Smart City 2021) cho hạng mục: Giải pháp cho chính quyền số, Giải đồng giải thưởng Stevie Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2021, Giải đồng giải thưởng Stevie Awards IBA 2021, Giải thưởng AICTA: Giải đồng cho sản phẩm khu vực công).

3 giải cho dịch vụ MyTV OTT (Giải thưởng Sao Khuê 2021: cho hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới”, Giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021: Giải bạc cho hạng mục Hạng Giải thưởng cho đổi mới trong truyền thông, truyền hình và giải trí, Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021: cho hạng mục Giải pháp thông minh khác).

01 giải cho dịch vụ My VNPT (Giải thưởng IT World awards: Giải vàng), 01 giải cho dịch vụ VNPT Digital Marketing (Giải thưởng IT World awards: Giải vàng), 01 giải cho dịch vụ IPCC (Stevie Awards Sale&Customer: Giải đồng cho hạng mục chăm sóc khách hàng của năm) và 01 giải cho dịch vụ VSCC (Giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021: Giải đồng cho Hạng mục Giải thưởng đổi mới trong dịch vụ công).

Được biết, chuyển đổi số tiếp tục là một trong số những nhiệm vụ, mục tiêu được Tổng công ty VNPT-Media đặt ra năm 2022, khẳng định trách nhiệm, vai trò của Tổng công ty VNPT-Media trong quá trình thực hiện Chiến lược 4.0 của Tập đoàn VNPT.

VNPT - Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved