09:20, 10/01/2022

Hoa nở nhớ trăng: Hyeri bất đắc dĩ đam mê 'nấu rượu', bị 'thánh nghiêm túc' Yoo Seung Ho truy đuổi

Một tựa phim cổ trang hài hước mới của KBS với mô típ thực sự thú vị. Nàng là một tiểu thư quý tộc nhưng có cá tính mạnh và là một “mooshine” (nấu rượu trái phép) bất đắc dĩ. Trong khi đó chàng thi đỗ Trạng nguyên trở thành một thanh tra liêm chính nhưng lại quá “nghiêm túc”. 

 

Hoa nở nhớ trăng (Moonshine) lấy bối cảnh thời đại Joseon với những luật lệ cấm đoán nghiêm ngặt gây nên không ít phẫn nộ cho dân chúng, nổi bật trong đó là luật cấm nấu rượu, buôn bán và uống rượu. Xuyên suốt trong Moonshine là những câu chuyện hết sức thú vị và ẩn chứa nhiều duyên nợ diễn ra giữa 3 người trẻ khác nhau với các địa vị khác nhau trong xã hội. Đó là Kang Ro Seo – một tiểu thư xuất thân từ tầng lớp quý tộc bất đắc dĩ cô phải làm mooshine (nấu rượu trái phép). Trạng nguyên trẻ của triều đình Joseon Nam Young là một vị quan thanh liêm, chính trực, trẻ tuổi và tài năng, được vua kỳ vọng sẽ làm thay đổi tình trạng đen tối của nước nhà. Nam Young (Yoo Seung Ho) có nhiệm vụ truy quét những kẻ vi phạm luật cấm. Nhân vật chính cuối cùng - Lee Pyo (Byeon Woo Seok), là một vị thái tử nổi loạn, xem rượu hơn cả người tình và luôn chống lại lệnh cấm nấu rượu của triều đình. Bộ ba có một cuộc gặp gỡ định mệnh nhưng hài hước và cùng nhau khám phá ra một kho rượu được giấu kín cùng vô số bí mật lớn của triều đình.
 

 

Nam Young (Yoo Seung Ho đóng)
Dòng họ Nam 200 năm đều làm lâm nghiệp, cuối cùng cũng có người đỗ Trạng Nguyên, làm rạng danh gia tộc. Vì thế Nam Young được cha và các bậc đại lão trong gia đình gửi gắm rất nhiều hy vọng. Nhưng vì bài trừ việc uống rượu mà Nam Young rước khá nhiều tai ương cho mình.
 

 


Từ vùng quê lên kinh thành Hanyang ứng thí, sau khi đỗ Trạng Nguyên anh xui xẻo lại thuê đúng nhà của Kang Ro Seo để ở trọ. Oan gia ngõ hẹp, hai người đã không ưa nhau nay lại phải ở gần, mỗi ngày sinh ra không ít chuyện cải vã, từ đó mà nảy sinh tình cảm.
Thế nhưng cha anh đã cấm anh không được đặt tới những nơi không có lễ nghi, càng không thể quen những cô gái “chợ búa” như Kang Ro Seo. Huống chi cô còn là một kẻ buôn rượu lậu, người chấp pháp như anh phải làm sao?
Kang Ro Seo (Lee Hye Ri đóng)
Anh em nhà Kang Ro Seo xuất thân quý tộc, nhưng đột ngột lại trở nên nghèo hèn. Kang Ro Seo vì kiếm tiền cho anh ứng thí mà việc gì cũng lăn xả, nghề gì cũng làm. Thế nhưng đồng tiền cô vất vả kiếm được lại dễ dàng bị bọn “đại ca côn đồ” cướp mất, đến người anh vô dụng của cô cũng thường xuyên gây họa mắc nợ.
 

 

Vì cần tiền nên Kang Ro Seo đã lén lút nấu rượu và bày đủ cách để bán rượu. Cũng vì cần tiền nên cô mới cho Nam Young thuê trọ. Sau đó thì nhận ra anh này làm chức quan giám sát. Tự nhiên cõng rắn vào nhà, Kang Ro Seo sẽ phải xứ trí sao đây?
Hơn nữa, việc cô bán rượu, một loại hàng hóa bị cấm và bị các “băng đảng” thao túng đã góp phần đẩy Kang Ro Seo vào hoàn cảnh nguy hiểm.
Thế tử Lee Pyo (Byeon Woo Seok đóng)
Thế tử Lee Pyo là một người lạnh lùng, bí ẩn, tinh thông võ nghệ lại thấu hiểu những mặt tối của triều đình. Thế nhưng anh phải sống dưới cái bóng của người anh trai đã qua đời.
 

 


Thiên hạ đồn đại rằng thế tử trước kia qua đời là do bị Kính tần nương nương đầu độc. Bà làm vậy để đưa con của mình là Lee Pyo lên ngôi, vì thế ngôi vị hiện tại của anh bị cho là không xứng đáng.
Hoàng thượng và thế tử tuy là rồng phượng trong cung cấm, nhưng chính tính mạng của họ cũng không an toàn, vì tể tướng và bè lũ đang lăm le thời cơ đảo chính.
Han Yae Jin (Kang Mi Na đóng)
Han Yae Jin là tiểu thư con cưng duy nhất của một gia đình quý tộc. Cô có tính cách ngay thẳng nhưng khá bướng bỉnh. Cô đã thích gì thì phải có được, muốn làm gì thì phải làm cho bằng được.
 

 


Đón xem 32 tập bộ phim Hoa nở nhớ trăng (Moonshine) đang chiếu trên hệ thống Truyền hình và Ứng dụng MyTV vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, song song cùng đài KBS Hàn Quốc.  
HOT! Từ nay đến hết 31/01, giảm giá tới 50% khi đăng ký mới tất cả các gói cước Ứng dụng MyTV, chỉ từ 10.000đ/tháng. (Chi tiết: https://mytv.com.vn/tin-chao-2022-truyen-hinh-mytv-tung-dot-khuyen-mai-moi-hap-dan-1902.html). Tải app ngay: http://mytv.com.vn/tai-ve. (mytv.com.vn, 18001166).

MYTV

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved