11:24, 22/12/2021

Việt Nam – Thái Lan: Khẳng định vị trí số 1

Đụng Thái Lan ở bán kết, tuyển Việt Nam chỉ có một “con đường” đó là đánh bại đối thủ để tiến tới trận chung kết AFF Cup 2020 và khẳng định vị trí số 1 ở khu vực. Cùng cổ vũ và theo dõi “ngôi sao Vàng” tại AFF Cup 2020 trên các kênh VTV5/ VTV6 hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV.

 

Cuộc tái ngộ giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan tại Bán kết AFF Cup 2020 hoàn toàn nằm ngoài kịch bản mà 2 HLV Park Hang Seo cũng như HLV Polking chờ đợi. 
Indonesia đã tạo nên bất ngờ khi ngược dòng đánh bại Malaysia với tỉ số 4-1 để chiếm ngôi đầu bảng B, khiến nỗ lực của “ngôi sao Vàng” ở trận đấu với Campuchia không còn ý nghĩa.
Dù không mong muốn nhưng tuyển Việt Nam không lấy đó làm e ngại. Ông Park còn khẳng định “gặp đối thủ nào tại bán kết cũng như nhau”. Đó là điều dễ hiểu bởi với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup nên việc tuyển Việt Nam chạm trán “bầy voi chiến” chỉ là sớm hay muộn mà thôi. 
Tuyển Việt Nam gặp bất lợi khi nghỉ ít hơn đối thủ 1 ngày. Bên cạnh đó, trong khi các trụ cột của “ngôi sao Vàng” đều thi đấu trước Campuchia thì Thái Lan lại cất gần như toàn bộ cầu thủ đội 1 nhưng vẫn có được chiến thắng trước Singapore. Ông Polking đã đảm bảo được 2 mục tiêu cho trụ cột nghỉ ngơi và giấu được bài trước tuyển Việt Nam.
 

 

Kể từ vòng Bán kết sẽ diễn ra thể thức thi đấu lượt đi và về nhưng không áp dụng luật bàn thắng sân nhà, sân khách. Nếu hai đội hòa nhau sau 2 trận thì sẽ đá tiếp hiệp phụ và loạt luân lưu. Chính vì vậy, cả tuyển Việt Nam và Thái Lan cần có những toan tính phù hợp về nhân sự cũng như chiến thuật để giành lấy lợi thế. 
Đấu với Thái Lan chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng 5 lần đụng độ đối thủ ở Bán kết AFF Cup và chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng (năm 1998).
Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo cũng chưa từng một lần đả bại Thái Lan ở một giải đấu chính thức. Lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, hai đội đều hòa cả 2 lượt đấu.
Ở lần đụng độ này chắc chắn sẽ có đội thắng, thua và với tài xoay trở của HLV Park Hang Seo, người hâm mộ tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tin vào một kết quả tốt đẹp cho “ngôi sao Vàng”.
 

 

*Fan hâm mộ đừng bỏ lỡ loạt trận của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 trong tháng 12 này trên các kênh VTV5/ VTV6 hệ thống truyền hình và ứng dụng MyTV, với lịch thi đấu sau đây:
Lượt đi Bán kết 2: 
- Việt Nam vs Thái Lan (19h30, ngày 23/12)
Lượt về Bán kết 2:
- Thái Lan vs Việt Nam (19h30, ngày 26/12)
Tiếp lửa cho “ngôi sao Vàng” tại AFF Cup 2020, Truyền hình MyTV giảm ngay 50% giá gói cước mới K+ Mobile, hưởng trọn vẹn các giải đấu thể thao đỉnh cao độc quyền MyTV và hàng loạt giải đấu quốc tế trên chùm kênh K+, chỉ 25/tháng. Deal hời có hạn đăng ký ngay! https://mytv.com.vn/tin-k-mobile--goi-cuoc-moi-danh-cho-tin-do-dam-me-the-thao-cua-truyen-hinh-mytv-1894.html
Đừng quên like/follow Fanpage Truyền hình MyTV để cập nhật những giải đấu thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. (mytv.com.vn, hotline: 18001166).

MYTV

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved