Khai trương Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành UBND tỉnh Lạng Sơn
Thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, chiều 17/12, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ khai trương Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh (IOC).
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Tô Dũng Thái cùng lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn bấm nút khai trương Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành thông minh |
Trung tâm IOC bước đầu xây dựng gồm các nhóm chức năng trọng tâm: Giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; Cửa khẩu số; giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền (dịch vụ công, văn bản điện tử); giám sát, điều hành an ninh trật tự công cộng, an toàn giao thông; tương tác, giao tiếp phục vụ công dân; giám sát phản ánh báo chí, mạng xã hội; giám sát, điều hành các lĩnh vực y tế (y tế và dịch Covid), giáo dục, du lịch; giám sát an toàn thông tin mạng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Tiến Thiệu cho biết: “Trung tâm IOC đi vào hoạt động truyền đi thông điệp mang ý nghĩa lớn lao thể hiện sự quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân. Trung tâm IOC là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của chính quyền tỉnh Lạng Sơn. Trung tâm sẽ hướng đến phục vụ người dân, doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tạo môi trường làm việc hiện đại; tối ưu hoạt động điều hành của chính quyền; chuyển đổi mô hình quản trị đô thị: Chính quyền có khả năng dự báo chủ động; thấu hiểu nhu cầu của người dân”.
Đồng thời, Trung tâm IOC cung cấp rất nhiều thông tin phân tích, đánh giá, giám sát về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, giao thông... Đây là nền tảng, là bước đầu tiên để tỉnh Lạng Sơn chuyển mình thành chính quyền số. Người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ của Trung tâm IOC bằng cách cài ứng dụng Lạng Sơn trực tuyến (tải trên appstore, CHPlay) trên điện thoại thông minh hoặc máy tính. Các ứng dụng dịch vụ thông minh sẽ giúp người dân và doanh nghiệp tương tác nhanh với lãnh đạo chính quyền, qua đó, có thể phản ánh, kiến nghị trực tiếp về công tác quản lý, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.