09:16, 09/11/2021

VNPT tham dự Hội nghị bàn tròn về hợp tác về kinh tế số, xã hội số và chính phủ số giữa Việt Nam và Pháp.

Ngày 4/11/2021, tại Paris, trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì hội nghị bàn tròn về hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số giữa hai nước. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp Pháp (MEDEF), lãnh đạo nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu của Pháp và Việt Nam. Phụ trách Hội đồng thành viên Tô Dũng Thái đã tham dự và có bài phát biểu tại phiên chủ đề về công nghệ số.

 

Tại đây, Phụ trách HĐTV Tô Dũng Thái đã giới thiệu về hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ số của VNPT, định hướng cũng như tầm nhìn của Tập đoàn trong thời gian tới.  VNPT hiện đã thực hiện kết hợp, tích hợp các hệ thống, các sản phẩm này để trở thành hệ sinh thái số Digital Ecosystem toàn diện về chính quyền số cũng như trong các lĩnh vực chuyên ngành như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, giao thông, tài nguyên môi trường, an sinh xã hội,… 
Cùng với việc hình thành hệ sinh thái số, VNPT đã hình thành các nền tảng phục vụ chuyển đổi số quốc gia, doanh nghiệp, và được Chính phủ tin tưởng giao trọng trách triển khai các dự án trọng điểm quốc gia, phục vụ chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Điển hình là các dự án Cổng dịch vụ công quốc gia. 
Theo đó, nhiều dự án Smartcity, Trung tâm điều hành thông minh IOC đã được VNPT triển khai, góp phần kiến tạo đô thị thông minh đổi mới sáng tạo cho các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Diễn đàn, VNPT mong muốn được hợp tác với các Tập đoàn, doanh nghiệp tại Pháp nhằm đưa những giải pháp số, CNTT tiên tiến về Việt Nam đóng góp vào sự thành công của công cuộc chuyển đổi số cho đất nước.

 

Trước đó, ngày 03/11/2021, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước, Tập đoàn VNPT đã ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Thales của Pháp để hợp tác trong lĩnh vực Vệ tinh, Thành phố thông minh, Nhận dạng kỹ thuật số và An ninh mạng.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved