VNPT tiếp tục hợp tác với Zalo tạo thêm kênh hỗ trợ kết nối người dân với chính quyền
Nhằm đảm bảo an sinh xã hội, nhất là với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh triển khai "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19" qua Cổng thông tin 1022, với sự hỗ trợ và đồng hành về kỹ thuật của Tập đoàn.
Từ 12 giờ ngày 28/8, bên cạnh cách thức gọi điện đến 1022 – nhấn phím 2, người dân có thể gửi tin nhắn tới cổng thông tin “1022 TPHCM” trên Zalo để được hỗ trợ.
Mã QR Zalo “1022 TPHCM” đã được triển khai |
Bên cạnh cách thức gọi điện đến số 1022 (nhấn phím 2) để được hỗ trợ, người dân sử dụng các loại điện thoại thông minh, có kết nối Internet có thể gửi đề nghị hỗ trợ qua ba phương thức khác, bao gồm: Truy cập website: tongdai1022.tphcm.gov.vn (chọn mục “Gửi phản ánh”); tìm “1022 TPHCM” trên Zalo (chọn “Quan tâm” và gửi thông tin cần hỗ trợ qua trợ lý ảo - chatbot) và gửi phản ánh qua ứng dụng “Tổng đài 1022” trên điện thoại thông minh.
Việc kết nối với Zalo sẽ tạo thêm kênh giao tiếp mạng xã hội, ứng dụng công nghệ ở nhiều kênh để tạo cánh tay nối dài gắn kết giữa người dân và chính quyền trong thời điểm " chống dịch như chống giặc.
Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp trải nghiệm các cách thức triển khai cuộc sống số để dần hoàn thiện các tính năng ứng dụng.