Tổng đài 1022 kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền tại Bình Phước
Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Bình Phước đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội đặc biệt là đời sống và sức khoẻ của người dân. Trong thời gian vừa qua, VNPT đã có nhiều hành động thiết thực góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước.
Đặc biệt, tại Bình Phước, đội ngũ nhân lực của VNPT đã tham gia xây dựng, lắp đặt mạng thiết bị thông tin, triển khai hạ tầng mạng, kịp thời phục vụ nhu cầu liên lạc cho các lực lượng nghiệp vụ cũng như người dân trong phòng chống dịch, thể hiện sự chung tay kịp thời của VNPT hỗ trợ người dân Bình Phước vượt qua đại dịch.
Tổng đài 1022 trong những ngày này, các tổng đài viên liên tục nhận được các cuộc gọi đến của người dân, doanh nghiệp. Giãn cách xã hội nên không thể đến trực tiếp các cơ quan liên quan để tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục hành chính, anh Bạch Hùng Cường ở phường Tân Thiện đã chọn giải pháp gọi đến Tổng đài 1022 để nhờ được giải đáp thắc mắc về thủ tục hành chính.
Nhiều tháng nay, các tổng đài viên của Trung tâm Điều hành thông tin của VNPT Bình Phước làm việc gấp đôi so với trước đây, thực hiện thêm nhiệm vụ trực Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022, vì thế các thông tin tiếp nhận không còn bó hẹp ở lĩnh vực truyền thông, chăm sóc khách hàng mà các tổng đài viên của 1022 hiện nay đóng vai trò như một cán bộ hành chính. ngoài tiếp nhận, xử lý phản hồi thông tin của người dân, doanh nghiệp về các vấn đề kinh tế - xã hội, Tổng đài 1022 Bình Phước còn triển khai thêm nội dung tiếp nhận, hỗ trợ thông tin phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Với mục đích tạo ra một hotline tiếp nhận đa dạng ý kiến, phản ánh của người dân, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận những phản ánh của người dân trên nhiều lĩnh vực thiết thực liên quan đến đời sống của người dân, doanh nghiệp như hạ tầng giao thông, cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, điện lực, viễn thông, giao thông công cộng, tài nguyên môi trường, y tế, thủ tục hành chính.
Nhằm giúp người dân tiện lợi trong việc đưa ra thắc mắc, phản ánh của mình, trung tâm IOC của tỉnh đã tạo ra 6 kênh giúp người dân có nhiều sự lựa chọn khi tương tác với chính quyền. Hotline tổng đài 1022, website: 1022.bp.gov.vn, app mobile phone: Bình Phước today, zalo: IOC Bình Phước, facebook: 1022, email 1022@binhphuoc.gov.vn. Thông qua các kênh này, người dân có thể gửi thông tin, chụp ảnh, gọi điện bất cứ thời gian nào và ở đâu để được giải đáp thắc mắc.
Dù mới đưa vào vận hành trong thời gian ngắn nhưng tổng đài 1022 đã phát huy hiệu quả thực tế làm đầu mối kết nối 6 kênh để tiếp nhận ý kiến của người dân, doanh nghiệp trước đây về cùng 1 địa chỉ.
Việc khai trương Cổng thông tin Covid-19 tỉnh và tiếp nhận thông tin phòng chống dịch Covid-19 trên Tổng đài 1022 Bình Phước sẽ góp phần đáp ứng thêm các yêu cầu, nhiệm vụ mới trong công tác phòng chống dịch về lĩnh vực truyền thông, về tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân. Qua đó, giúp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp trong tỉnh kịp thời định hướng tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống dịch và nắm bắt thông tin từ cơ sở một cách nhanh chóng, hiệu quả.