16:13, 31/08/2021

Thế hệ smart của VNPT giúp doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh như thế nào?

Nền kinh tế thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Trong đó, doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn chưa từng có.

Nếu không sớm thay đổi về tư duy, phương thức hoạt động, doanh nghiệp sẽ phải dừng lại trước những biến đổi không ngừng từ dịch bệnh. Hơn ai hết, VNPT thấu hiểu điều đó. Không chỉ tập trung vào các ứng dụng, giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp mình vượt khó, VNPT còn xây dựng thế hệ smart để tất cả các doanh nghiệp vững vàng bước qua đại dịch.

Thế hệ smart VNPT thay đổi phương thức làm việc doanh nghiệp

Smart Vision, Smart Bot, Smart Voice, Smart RPA đã và đang giúp doanh nghiệp thích ứng hơn trong tình hình dịch bệnh phức tạp. Thế hệ smart này của VNPT cũng sẽ tiếp tục duy trì để doanh nghiệp ứng dụng phát triển hơn sau khi mọi thứ ổn định.

Smart Bot điển hình cho thế hệ smart trong việc thấu hiểu và cải thiện trải nghiệm người dùng, giúp doanh nghiệp tiếp cận, hiểu mong muốn và ý định khách hàng trong lần đầu giao tiếp, rút ngắn quá trình giao tiếp và nhanh chóng đi đến mục đích kinh doanh hiệu quả.

Trong đó, việc sử dụng mô hình phân tích và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) dựa trên công nghệ học sâu (deep learning) để nhận diện được ý định và thực thể trong cuộc trò chuyện với khách hàng. Từ đó, đưa ra phản hồi dựa vào việc bot học từ template mẫu và lịch sử trò chuyện mà không cần sử dụng quy tắc if/else (nếu/không).

Smart Bot cũng dễ dàng tích hợp APIs từ bên ngoài để trả về kết quả phức tạp hơn cách bình thường, những cuộc hội thoại nâng cao có thể ứng dụng đa dạng loại miền (domains) mà không cần chỉnh sửa hay điều chỉnh nhiều.

 

Tiếp nối Smart Bot, Smart Voice chuyển đổi từ trên máy tính hay các thiết bị điện tử khác thành giọng nói góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc chuyển đổi thành giọng nói giúp giảm khối lượng công việc của nhân viên trước và sau khi bán hàng, cung cấp dịch vụ được cá nhân hoá, thúc đẩy kết quả đầu ra, giảm chi phí vận hành, tiết giảm thời gian và tiền bạc.

Đáng chú ý, với công nghệ có trên web hay cloud dựa trên nền tảng dịch vụ phần mềm SaaS, những nội dung online có thể nhanh chóng chuyển đổi thành giọng nói và dễ dàng triển khai hơn với IoT, tập trung vào thu hút, gắn kết khách hàng. Ở bước nâng cao hơn, Smart RPA mở ra trang mới cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hóa.

Thế hệ smart này của VNPT hướng đến tự động hóa và thông minh toàn phần, có thể thay thế con người để thực thi tất cả nhiệm vụ. RPA (Robotics Process Automation) là phần mềm, hệ thống bắt chước hành động của con người. RPA thực hiện các công việc có tính xác định như login vào email, tìm thư, tải tệp đính kèm... nên hoàn toàn có thể thay thế 01 nhân viên bình thường để tối ưu hiệu quả công việc lên gấp nhiều lần.

Lần đầu tiên, VNPT ứng dụng AI: Artificial Intelligence - mô phỏng trí thông minh của con người vào thế hệ smart để thay đổi toàn bộ hoạt động thông thường. AI được sử dụng bóc tách những nội dung cần thiết phục vụ cho nghiệp vụ, ví dụ như số hoá các văn bản hành chính, báo cáo tài chính từ file pdf...

AI được VNPT “nhúng” vào mọi hoạt động của doanh nghiệp

AI cũng được VNPT ứng dụng rộng rãi trong các giải pháp công nghệ tạo nên bước đột phá mạnh mẽ hơn cho doanh nghiệp từ nội bộ đến đối ngoại với khách hàng. Trong khâu giao dịch với khách hàng, VNPT cung cấp VNPT eKYC sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) và trí tuệ nhân tạo (AI) để bóc tách thông tin nhanh chóng từ các tài liệu, giúp giảm thiểu thời gian hơn so với phương thức truyền thống.

Khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký thông tin qua ứng dụng điện thoại và sử dụng dịch vụ xác thực điện tử mà không cần đến quầy giao dịch. Giải pháp đang giúp nhiều doanh nghiệp gặp gỡ và duy trì khách hàng mà không cần gặp mặt trực tiếp, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh, giãn cách, hạn chế tiếp xúc.

Thế mạnh của VNPT eKYC chính là việc dữ liệu khách hàng có thể được mã hoá và quá trình làm thủ tục giấy tờ có thể được thực hiện trên ứng dụng điện thoại bất cứ nơi đâu mà không cần đến quầy giao dịch, giúp tiết giảm các chi phí vận hành. Đặc biệt, giải pháp giúp ngăn chặn những giao dịch lừa đảo và thông tin đăng ký sai lệch bằng công nghệ AI và Blockchain trên nền tảng VNPT eKYC. Nhân viên và tin tặc không thể thay đổi dữ liệu đã được định danh, giúp tất cả giao dịch đều an toàn.

Trong quản trị nội bộ doanh nghiệp, VNPT đưa nền tảng giải pháp điểm danh, chấm công 4.0 VnFace để biến 1 chiếc máy tính bảng/điện thoại thông thường thành thiết bị điểm danh khuôn mặt thông minh.

VNFace sở hữu nhiều tính năng ưu việt: giảm thiểu tối đa sai sót với độ chính xác lên tới 99,99% cùng với tính năng Liveness Face; tiết kiệm tối đa thời gian với chỉ 3 phút để thiết lập cấu hình ban đầu, 1 giây để nhận diện khuôn mặt; nhận thông báo tức thì qua các kênh Zalo, Viber, Facebook, Telegram và các ứng dụng khác; tích hợp công nghệ tìm kiếm siêu nhanh, khả năng lưu trữ và xử lý lên tới 1.000.000 ++ khuôn mặt; cung cấp API linh hoạt, cho phép tích hợp với các hệ thống đang chạy, tích hợp đóng/mở cửa tự động.

Với VNPT, chỉ có trí tuệ nhân tạo mới giúp doanh nghiệp thích nghi và chuyển đổi sang giai đoạn vận hành thông minh, phát triển thông minh. Hàm lượng AI được VNPT “nhúng” vào khắp các giải pháp công nghệ mới nhất, tạo hệ thống giải pháp nền tảng cốt lõi cho doanh nghiệp hội nhập nền công nghiệp 4.0 một cách nhanh chóng nhất. Đó cũng chính là con đường duy nhất để tất cả doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ vững vàng bước qua đại dịch một cách kỳ diệu nhất.

 

Thế hệ smart của VNPT có ý nghĩa đặc biệt, vượt xa những tính năng tiện ích mang lại cho mỗi doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận khách hàng. Smart được phổ rộng trên mọi lĩnh vực, ngành nghề và là nền tảng kế cận của ngành công nghiệp 4.0. Vượt qua mọi giới hạn không gian, thời gian hay của thực tế ảo, smart, AI, Big Data sẽ là những chủ thế giúp thay đổi và tạo nên thế giới thông minh hữu hình, thế giới của những robot như con người.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved