13:27, 17/09/2021

Nghe nhạc LOFI, bắt trend âm nhạc 2021 trên MECLIP

 ​​​​​​​Có rất nhiều bản nhạc Lofi hiện đang rất thịnh hành trên các nền tảng âm nhạc, trong đó có những tác phẩm có lượt view rất cao và lên đến hàng chục triệu view.  Nếu muốn biết cái hay của nhạc Lofi là gì, hãy truy cập ngay kênh Vietnamese Chill Songs trên Meclip.vn.



 

Lofi (low fidelity) là thể loại nhạc chứa các yếu tố không hoàn hảo trong quá trình ghi âm, trình diễn. Nhưng chính yếu tổ không hoàn hảo đó lại làm nên sự đặc biệt, thú vị cho bài nhạc, chẳng hạn nốt bị đánh sai, tạp âm, sai lệch tần số âm thanh (như lỗi tín hiệu âm thanh, rối băng…) hoặc tiếng ồn trong hành động (lật sách, rót cà phê…), môi trường (tiếng chim hót, mưa, gió…).
Từ cuối năm 2020 sang đầu năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, người lớn bị áp lực trong công việc và cuộc sống, người trẻ thì phải chuyển sang học tập online, đã dẫn đến sự bùng nổ hơn nữa của dòng nhạc Lofi. Bởi lịch sử và tính thẩm mỹ trong âm nhạc của thể loại này cho thấy rằng nhạc Lofi giúp con người thư giãn, giảm căng thẳng hơn những thể loại âm nhạc có nhịp đập mạnh.

Vì tần số âm thanh thấp, vì thế nhạc Lofi giúp người nghe tăng khả năng tập trung ngay lập tức và dễ dàng hoàn thành những việc đang làm khi nghe loại nhạc này. Cảm giác thân quen như tiếng lật sạch, tiếng mở cửa, tiếng xe chạy ngoài đường,… cũng là yếu tố khiến người nghe cảm thấy âm thanh rất chân thật như một cuộn phim trong đời sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, hình ảnh trong những video nhạc Lofi thường là ảnh tĩnh, được thêm hiệu ứng theo phong cách tối giản để làm nổi bật phần giai điệu, giúp người nghe không bị phân tán tư tưởng khi thưởng thức âm nhạc.

Nếu trước đây, lofi là sự không hoàn hảo do kỹ thuật, thiết bị hay tác nhân môi trường, thì nay phần lớn có chủ ý. Thường khi có một bản thu âm hoàn chỉnh, nhà sản xuất sẽ dùng phần mềm để làm méo, chậm, kéo giãn âm thanh trong mức cho phép, thêm tiếng động, hiệu ứng, giảm chất lượng âm thanh để tạo cảm giác xưa cũ. Tại Việt Nam, những nhạc sĩ nổi tiếng như Trịnh Thăng Bình, Nguyễn Minh Cường, Tăng Nhật Tuệ… cũng nhanh nhạy trong việc nắm bắt tư duy, thị hiếu của khán giả khi làm các bản nhạc Lofi dựa trên các tác phẩm đã được công chúng biết đến.

 

Nếu đã hiểu được nhạc Lofi là gì thì có rất nhiều nền tảng trực tuyến mà bạn có thể tìm nghe loại âm nhạc chất lượng này thông qua tai nghe trên chiếc điện thoại hoặc máy tính của mình. Bên cạnh đó, kênh nhạc chuyên dòng Lofi có tên Vietnamese Chill Songs trên Meclip.vn chính là gợi ý hoàn hảo để bạn có thể thưởng thức nhiều ca khúc nổi tiếng qua các giọng ca trữ tình hay như: Quang Hà, Trịnh Thăng Bình, Thu Thuỷ, Hoà Minzy, Nguyên Hà,… Ngoài những bài hát đơn thì những playlist có các chủ đề phong phú chính là điểm nhấn không thể bỏ qua trên Vietnamese Chill Songs.

Hãy truy cập Meclip.vn trên các nền tảng web/wap/ứng dụng và chọn kênh Vietnamese Chill Songs để lựa chọn những bản nhạc Lofi phù hợp nhất với bản thân.

Thuê bao Vinaphone soạn Y7 gửi 9488, đăng ký Meclip để được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao với các ưu đãi 3G/4G/5G.

 VNPT VAS

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved