13:12, 15/09/2021

Giải pháp công nghệ giáo dục giúp thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền

  Để đồng hành cùng ngành giáo dục trong năm học mới, VNPT đã và đang tiếp tục xây dựng và triển khai các chương trình, chính sách hỗ trợ riêng cho lĩnh vực giáo dục để thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền.

 

Cụ thể, VNPT đang triển khai chương trình ưu đãi giải pháp học và thi trực tuyến VNPT E-Learning cho toàn bộ các trường phổ thông, đại học các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16. Miễn phí 4Gb dữ liệu di động/ngày cho 1 triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khi được tặng máy tính trong thời gian 3 tháng để học tập trực tuyến,…

VNPT cũng đang triển khai các gói dịch vụ hỗ trợ cước phí cho các trường học trên nền tảng học trực tuyến VNPT Elearning như ưu đãi cước sử dụng dịch vụ cho toàn bộ các trường phổ thông (250.000 VNĐ/trường/tháng) và trường đại học, cao đẳng, học viện… (ở mức 10.000 VNĐ/user/tháng) tại các địa bàn thực hiện Chỉ thị 16, có quyết định cho nghỉ học của Sở/Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh/huyện.

Gói hỗ trợ máy chủ và/hoặc chỗ đặt máy chủ tại IDC của VNPT sẽ giúp đảm bảo đường truyền phục vụ cho cho việc dạy và học trực tuyến tại các trường đại học, cao đẳng, học viện…được thuận lợi.

Được biết, VNPT Elearning là hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến dành cho các Tổ chức, doanh nghiệp và nhà trường, giúp triển khai hiệu quả công tác đào tạo và đánh giá nhân viên/học sinh, được VNPT triển khai từ năm 2020.

Tính đến thời điểm hiện nay, VNPT Eleaning đã có 20.000 trường học với hơn 600.000 giáo viên và hơn 8 triệu học sinh trong cả nước tham gia…. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủdịch bệnh, VNPT Elearning đã được lựa chọn và đưa vào áp dụng tại các trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước, phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến, giúp công tác giáo dục được thông suốt, đảm bảo chống dịch được an toàn.

 

Hệ thống được các nhà quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đón nhận và đánh giá cao, xem đây là giải pháp giáo dục điện tử giúp kết nối toàn diện giữa giáo viên và học sinh thông qua trong thời đại số. Giao diện hệ thống được thiết kế khoa học, dễ hiểu, có khả năng tùy biến cao giúp các thầy cô có thể dễ dàng giảng dạy, giao bài, chấm điểm, chữa bài cũng như quản lý việc học tập từ xa của học sinh, sinh viên. Người học cũng dễ dàng tham gia các tiết học trực tuyến, tương tác với giáo viên, kiểm tra và được đánh giá kết quả học tập. Với VNPT Elearning, phụ huynh cũng dễ dàng nắm bắt tình hình học tập của con cái để kết hợp cùng giáo viên khắc phục những hạn chế, phát huy tối đa khả năng của từng em.

Nền tảng VNPT E-Learning hiện có khoảng hơn 1 triệu các bài giảng do các thầy cô trên toàn quốc xây dựng, góp phần đồng hành cùng ngành GD&ĐT trong việc phát động các thầy, cô cùng đóng góp xây dựng kho học liệu số quốc gia. VNPT đang tiếp tục hoàn thiện, tối ưu hơn hệ thống giáo dục trực tuyến VNPT Elearning để thuận lợi nhất cho các thầy cô lẫn học sinh, đem lại hiệu quả giáo dục tốt nhất.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved