17:12, 09/07/2021

Payment Platform của VNPT-Media đạt giải Đồng tại Stevie Awards Asia-Pacific 2021

Sau thành công tại Giải thưởng Sao Khuê 2020 (lĩnh vực Chính phủ số), nền tảng thanh toán Payment Platform của Tổng Công ty Truyền thông VNPT- Media tiếp tục gặt hái thành công với giải Đồng tại Stevie Awards Asia-Pacific 2021. Payment Platform cũng là một trong ba sản phẩm mà VNPT-Media giành được tại Giải thưởng này.

Đa dạng hình thức thanh toán
Tham gia vào quá trình xây dựng Cổng DVCQG ngay từ những ngày đầu, VNPT Pay là đơn vị đầu tiên tích hợp để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng DVCQG. Đây còn là đơn vị xây dựng và vận hành toàn bộ nền tảng thanh toán (Payment Platform) cho Cổng DVCQG, đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý hàng chục nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng, giúp thực hiện thanh toán online toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; đồng thời giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động, giảm tải áp lực công việc và minh bạch hóa nền kinh tế.

Với các hình thức thanh toán đa dạng, Payment Platform cho phép người dân thanh toán trực tuyến qua: tài khoản/thẻ ATM/ví điện tử/Mobile Money của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Pay tích hợp sẵn hoặc sử dụng giải pháp thanh toán QR Code… Đặc biệt, ở thời điểm triển khai, Payment Platform là nền tảng thanh toán duy nhất tại Việt Nam cho phép xuất biên lai điện tử có chữ ký số của đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán. Hơn thế nữa, Payment Platform thực hiện quản lý và luân chuyển dòng tiền một cách tự động theo thời gian thực về gần 1.000 tài khoản Kho bạc Nhà nước tương ứng trên toàn quốc sau khi người dân thực hiện thanh toán. 

Nền tảng thanh toán hàng đầu cho người dân, doanh nghiệp

Thông qua việc không ngừng tìm tòi và ứng dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến như Big Data, AI, Marchine Learning, VNPT Pay – đơn vị xây dựng Payment Platform đã ngày càng phát huy được tinh thần và vai trò của một đơn vị trung gian thanh toán đi đầu trong số hóa dịch vụ công, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

 

Payment Platform của VNPT Pay không chỉ đa dạng về hình thức thanh toán mà còn hỗ trợ một cách tự động quy trình tra soát, đối soát giữa người dân, doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ với ngân hàng, trung gian thanh toán, kho bạc. Payment Platform sử dụng một số giải pháp eKYC, Big Data giúp tăng trải nghiệm người dùng và định danh khách hàng trực tuyến; ứng dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức quốc tế; đồng thời đáp ứng năng lực xử lý lên tới hàng triệu giao dịch/ ngày; Cung cấp đầy đủ các công cụ hỗ trợ cho các đơn vị tham gia kết nối dịch vụ: Tiếp nhận và xử lý yêu cầu, thống kê, báo cáo tập trung; tra cứu, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tập trung; và tra soát, đối chiếu…

Trong năm 2020, nhằm thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) - Đơn vị chủ trì xây dựng nền tảng thanh toán (Payment Platform) cho Cổng DVCQD đồng thời là đơn vị chủ quản của VNPT Pay, đã tham gia ký Bản cam kết giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán với Văn phòng Chính phủ trong tổ chức triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 

Theo đó, VNPT Pay cùng các ngân hàng, trung gian thanh toán khác cam kết triển khai nhiều nội dung nhằm bảo đảm an toàn, an ninh, tính công khai, minh bạch, và sự thuận tiện, đơn giản cho người dùng. Đặc biệt, VNPT Pay miễn phí các giao dịch thanh toán trên Cổng DVCQG trong năm 2021, qua đó tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để người dân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

Đặt mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công tại Việt Nam trong năm 2021, Payment Platform cũng sẽ tạo điều kiện để công dân thực hiện nghĩa vụ tài chính một cách khoa học, tiết kiệm nhất. Cũng theo chiến lược mà Chính phủ đề ra đến năm 2025, Payment Platform là một nhân tố quan trọng để hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam. Nền tảng này không chỉ mang đến hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần hoàn thiện Cổng dịch vụ công Quốc gia mà còn khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến bởi nhiều tiện ích ưu việt, đơn giản hóa việc quản lý của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Giải thưởng Stevie® Châu Á - Thái Bình Dương là một cuộc thi giải thưởng kinh doanh quốc tế dành cho tất cả các tổ chức ở 29 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trọng tâm của giải thưởng là công nhận sự đổi mới trong tất cả các hình thức của nó. VNPT là Tập đoàn công nghệ duy nhất của Việt Nam đạt giải vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 4 năm liên tiếp và cũng là Tập đoàn công nghệ đạt nhiều giải thưởng nhất tại Stevie Awards Asia - Pacific.

 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved