09:33, 06/04/2021

VNPT-Media ký kết với Công ty Cổ phần Giải pháp chuỗi cung ứng Smartlog

Tại hội nghị kết nối hợp tác trong chuyển đổi số và lễ ký kết giữa Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) diễn ra ngày 5/4,  Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã ký kết với Công ty Cổ phần Giải pháp chuỗi cung ứng Smartlog.

 

VNPT cùng với Chính phủ hình thành cổng dịch vụ công quốc gia, giúp quản trị các dữ liệu của Chính phủ. Sau hơn một năm vận hành, đến nay, cổng dịch vụ này đã phát huy tác dụng, bằng chứng là đã có hơn 2.000 dịch vụ công toàn quốc đã được đưa lên nền tảng dịch vụ công quốc gia để phục vụ người dân và DN.
Tại hội nghị kết nối hợp tác trong chuyển đổi số, ông Huỳnh Quang Liêm - Quyền Tổng Giám đốc VNPT - cho biết, VNPT chọn điểm khởi đầu là hợp tác với các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, mang đến công cuộc chuyển đổi số quốc gia nhanh nhất, hiệu quả nhất, đưa đến dịch vụ tốt nhất, chi phí thấp nhất. VNPT hiện có hơn 20.000 khách hàng trên toàn quốc, có đủ hạ tầng, nguồn lực hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ thông tin phát triển sản phẩm của mình nhanh nhất, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số Việt Nam.
Về chiến lược hợp tác với các doanh nghiệp CNTT tin trên địa bàn thành phố trên cơ sở nghiên cứu thị trường đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Theo đó, VNPT có thể hợp tác với các doanh nghiệp còn non trẻ, dù chỉ mới có ý tưởng về đối tác, sản phẩm dịch vụ, giải pháp và các đối tác có kinh nghiệm triển khai các sản phẩm chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đối tác có sẵn khách hàng.
Theo đó, có 8 ngành, sản phẩm, dịch vụ mà VNPT kêu gọi doanh nghiệp cùng hợp tác. Trước mắt, giai đoạn 2021-2022 sẽ cùng hợp tác triển khai giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục, y tế, nông nghiệp, hậu cần, bán lẻ… Tập đoàn VNPT kêu gọi các đối tác có giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) về lĩnh vực này như: giải pháp AI chuyên về giáo dục, y tế, có giải pháp khám chữa bệnh từ xa, tự động hóa trong lĩnh vực y tế… Trong lĩnh vực nông nghiệp, sẽ hợp tác với các đối tác có giải pháp AI trong lĩnh vực nông nghiệp như: nhân giống, gieo trồng, tự động hóa, cung cấp các giải pháp IoT; Trong lĩnh vực hậu cần, cần giải pháp quản lý cảng biển, kinh tế chia sẻ… Đối với ngành bán lẻ, cần giải pháp quản lý điểm bán hàng…
Trong khuôn khổ hội nghị, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media Dương Thành Long đã ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Giải pháp chuỗi cung ứng Smartlog về bộ giải pháp chuyển đổi số cho ngành hậu cần gồm Giải pháp quản lý kho, quản lý đội vận tải thông minh. Theo thỏa thuận ghi nhớ hợp tác, hai bên cam kết cùng nhau đóng góp các thế mạnh hạ tầng, nền tảng công nghệ 4.0, đội ngũ chuyên gia có chuyên môn sâu về lĩnh vực logistic nhằm cung cấp “bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho các DN sản xuất, kinh doanh vận tải và dịch vụ hậu cần ” trên phạm vi toàn quốc.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved