08:48, 05/04/2021

Công cụ tuyển sinh đầu cấp thời 4.0

Hệ thống tuyển sinh đầu cấp - vnEdu Enrollment của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã thu hút hàng nghìn trường học, cơ sở giáo dục ứng dụng. Thành công bước đầu của vnEdu Enrollment cho thấy, việc không ngừng cải tiến, nâng cấp giải pháp công nghệ về giáo dục là nhiệm vụ, mục tiêu mà tập đoàn hướng tới trong công cuộc chuyển đổi số các lĩnh vực thiết yếu thời 4.0 (Cách mạng công nghiệp lần thứ tư).

Trong hơn 10 năm qua, VNPT là một trong các doanh nghiệp tiên phong xây dựng Hệ sinh thái giáo dục thông minh (vnEdu), giúp nhà quản lý trong lĩnh vực giáo dục, thầy, cô giáo, phụ huynh, học sinh có những công cụ hiện đại, hiệu quả phục vụ việc dạy và học. Giải pháp của VNPT đã giúp học sinh ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận với công nghệ và phương pháp học tập tiên tiến, cùng kho tàng tri thức mà những phương pháp truyền thống khó thực hiện được. Đến nay, hệ sinh thái vnEdu của VNPT đã được triển khai ở 63 tỉnh, thành phố với 29.000 cơ sở giáo dục.

 

Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Đức Long cho biết, trong giai đoạn cả nước phòng, chống dịch Covid-19, vnEdu với nền tảng ứng dụng dạy và học trực tuyến VNPT E-Learning đã giúp các nhà trường duy trì việc dạy học không bị gián đoạn, tiết kiệm nhiều chi phí, bảo đảm chương trình giáo dục diễn ra bình thường. Hiện, VNPT E-Learning đã được triển khai miễn phí cho 21.000 trường học (600.000 giáo viên, 8 triệu học sinh) với hơn 1 triệu bài giảng.

Cũng theo ông Phạm Đức Long, năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký biên bản ghi nhớ với VNPT về chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo, góp phần thực hiện thành công Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 3-6-2020).

Là tập đoàn viễn thông - công nghệ thông tin tốp đầu Việt Nam, VNPT đã tận dụng và phát huy hiệu quả hơn các thế mạnh về hạ tầng, công nghệ, đội ngũ lao động công nghệ cao… để không ngừng nâng cấp, mở rộng hệ sinh thái vnEdu và một trong số đó là sản phẩm hệ thống tuyển sinh đầu cấp (vnEdu Enrollment).

Theo đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone (thuộc VNPT), năm học 2019-2020, vnEdu Enrollment được triển khai cho hơn 200 trường học và cơ sở giáo dục tại 2 tỉnh Nghệ An, Long An. Đến mùa tuyển sinh năm học 2020-2021, vnEdu Enrollment đã được triển khai rộng khắp các địa phương, như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Bắc Kạn, Bến Tre… với trên 1.000 trường học, cơ sở giáo dục, vừa bảo đảm vận hành thông suốt cho hệ thống giáo dục, vừa đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội. “Với việc hơn 1.000 trường học, cơ sở giáo dục đang sử dụng, tăng 500% so với năm trước cùng với các phản hồi tích cực từ các đơn vị, cho thấy vnEdu Enrollment có nhiều tiềm năng để ứng dụng mạnh mẽ vào thực tiễn cuộc sống” - đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp thông tin.

Hệ thống vnEdu Enrollment được đội ngũ kỹ sư VNPT xây dựng đầu năm 2019, ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất bảo đảm khả năng đáp ứng nhanh, dễ dàng nâng cấp và mở rộng. Hệ thống này tạo điều kiện cho người dân và các cơ sở giáo dục kết nối với nhau, giúp cho cha mẹ học sinh giảm bớt việc đi lại; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh trong quá trình đăng ký tuyển sinh, bảo đảm chính xác, công bằng, khách quan; bảo đảm quyền lợi của học sinh tham gia tuyển sinh theo đúng tuyến.

So với phương thức tuyển sinh truyền thống, vnEdu Enrollment đáp ứng được đa dạng yêu cầu nghiệp vụ tuyển sinh khác nhau của các trường, các trung tâm giáo dục, thay thế hồ sơ giấy, giảm thiểu thời gian cũng như công sức đi lại của phụ huynh, học sinh. Sau khi thực hiện tuyển sinh, nhà trường có thể phân lớp tự động, đẩy dữ liệu vào hệ thống quản lý nhà trường của VNPT, làm dữ liệu đầu vào cho các công tác quản lý tiếp theo.

Điều này giúp tiết kiệm công sức và tăng tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong công việc của đội ngũ giáo viên, đồng thời chuẩn hóa dữ liệu xuyên suốt hệ thống, từ khâu đầu vào.

Nằm trong hệ sinh thái giáo dục của VNPT, đã được triển khai rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, việc có được dữ liệu toàn diện về học sinh, quá trình học tập của học sinh liên thông xuyên suốt toàn bộ các cấp học, cũng là cơ sở để vnEdu Enrollment tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngành Giáo dục.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved