VNPT có 1 đơn vị đạt giải Vàng chất lượng quốc gia năm 2020
Ngày 25/4/2021, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, năm 2019 - 2020. Trong đó, VNPT Thanh Hóa vinh dự là Doanh nghiệp dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin duy nhất vinh dự được tặng giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020.
Giải thưởng Chất lượng quốc gia xét chọn hàng năm cho các doanh nghiệp áp dụng hiệu lực và hiệu quả các mô hình, hệ thống quản lý tiên tiến; có thành tích nổi bật trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động; làm quen với các chuẩn mực quốc tế để sẵn sàng hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.
Để được trao giải thưởng, các doanh nghiệp cần đáp ứng 7 tiêu chí từ quản trị đến đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, bao gồm: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý, phát triển nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động; Kết quả hoạt động.
Năm 2020, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, cùng với ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19 đã có tác động đến nền kinh tế, VNPT Thanh Hóa vẫn có sự tăng trưởng rất đáng ghi nhận, khẳng định vai trò quan trọng trong các mặt hoạt động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nói riêng, ngành Viễn thông - Công nghệ thông tin Việt Nam nói chung. Tổng doanh thu năm 2020 tăng 4,17%; Năng suất lao động tăng 4,29% so với thực hiện năm 2019. Hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho người lao động. VNPT Thanh Hóa thực hiện tốt các chỉ tiêu về đảm bảo vệ sinh lao động, môi trường làm việc an toàn, năng động… thu hút nguồn lao động chất lượng cao.Là Doanh nghiệp dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin, trực thuộc Tập đoàn, VNPT Thanh Hóa liên tục trong nhiều năm liền đã triển khai nhiều giải pháp mang tính chất đột phá, nâng cao chất lượng mạng lưới, dịch vụ để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Năng lực mạng lưới, thiết bị không ngừng được đầu tư, nâng cấp đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Chủ động nghiên cứu, hợp tác, triển khai nhiều dịch vụ mới, công nghệ mới nhằm tăng năng suất lao động, góp phần thúc đẩy phát triển các nhu cầu của khách hàng; đặc biệt trong thúc đẩy ứng dụng công nghệ số theo chủ trương của Chính phủ hướng đến Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.
Việc VNPT Thanh Hóa được công nhận giải Vàng giải thưởng Chất lượng quốc gia đã khẳng định và tôn vinh những đóng góp xuất sắc về chất lượng kinh doanh và dịch vụ của Doanh nghiệp. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để VNPT Thanh Hóa tiếp tục hoàn thiện, khắc phục mọi khó khăn với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, mở rộng mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin - truyền thông - công nghệ số hiện đại, rộng khắp, tiện lợi; không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ, tiếp tục gặt hái những thành tựu mới trong tương lai.