08:36, 28/04/2021

Ứng dụng MyTV (OTT) – “ngôi sao” mới của VNPT trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia 

Ngày 24/4/2021 vừa qua, Ứng dụng MyTV (OTT) của Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình (MyTV) đã được vinh danh “Giải thưởng cho lĩnh vực sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2021. Đây là một trong số 16 sản phẩm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vinh dự đạt giải Sao Khuê danh giá năm nay.

 

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức lần đầu tiên năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành Công nghiệp phần mềm và Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. 
Tại hội nghị Chung tuyển được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 3 năm 2021, tiến sỹ Mai Liêm Trực - Chủ tịch Hội đồng bình chọn Giải thưởng cùng 47 thành viên Hội đồng đã tổ chức bình chọn công khai theo đúng Quy chế và các tiêu chí đánh giá của chương trình. Kết quả có 180 đề cử xuất sắc được Hội đồng nhất trí trao Giải thưởng Sao Khuê 2021, trong đó có 147 Giải thưởng dành cho các sản phẩm/ giải pháp Phần mềm, 33 Giải thưởng dành cho các dịch vụ Công nghệ thông tin.
 

 


Tại lễ trao giải, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Phan Tâm đã nhấn mạnh “Đây là năm đầu tiên của giai đoạn lịch sử chuyển đổi số quốc gia. Ngành Công nghệ Thông tin và Truyền thông nhận sứ mệnh lớn lao trong việc chuyển đổi số quốc gia để hiện thực hóa khát vọng sánh vai với các cường quốc năm châu. Sứ mệnh này đặt trọng trách lên những đơn vị công nghệ thông tin hàng đầu của Việt Nam”. 
 

 


Vì vậy, việc Ứng dụng MyTV (OTT) của Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình (MyTV) đạt “Giải thưởng cho lĩnh vực sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” tại Sao Khuê năm nay không chỉ có ý nghĩa đối với dịch vụ, là niềm tự hào của đội ngũ CBNV MyTV và TCT VNPT-Media nói riêng, mà còn đóng góp một phần sứ mệnh quan trọng trong nỗ lực cùng đất nước sánh vai với các cường quốc về chiếm lĩnh thị trường công nghệ thông tin nói chung. 
 

 


Đôi nét giới thiệu về Ứng dụng MyTV (OTT): Tháng 01.2021, VNPT chính thức cung cấp ra thị trường MyTV OTT Platform - dịch vụ truyền hình nền tảng OTT (Over the Top) hàng đầu của Tập đoàn VNPT, do các kỹ sư của VNPT-Media nghiên cứu, triển khai, xây dựng. MyTV OTT Platform (gọi tắt là Ứng dụng MyTV/MyTV OTT) cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông dựa trên công nghệ điện toán đám mây theo mô hình Platform as a Service (PaaS). Nền tảng cho phép các đài truyền hình, các nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc bất kỳ doanh nghiệp, không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật vẫn có thể dễ dàng thiết lập kinh doanh dịch vụ truyền hình end-to-end của riêng họ mà không cần phải đầu tư hạ tầng, phần cứng. 
 

 


MyTV OTT Platform cung cấp một giải pháp tổng thể từ hệ thống lõi (Middleware), hệ thống phân phối nội dung (CDN) cho đến giao diện ứng dụng người dùng. Tất cả mọi thứ được thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ viễn thông trên toàn thế giới. Nền tảng cung cấp nhiều tính năng sống động như Live TV, TSTV, TVOD, Video-On-Demand… với các ứng dụng sẵn sàng để triển khai trên các nền tảng IOS, Android, Windows Phone, cũng như giao diện trình duyệt. Rất nhanh chóng chỉ sau vài tháng ra mắt, Ứng dụng MyTV (OTT) đã được giới chuyên môn đánh giá là dẫn đầu phân khúc thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê danh giá năm nay, MyTV OTT lại một lần nữa khẳng định được vai trò chiến lược của mình đối với Tập đoàn VNPT cũng như thị trường giải trí qua truyền hình tại Việt Nam.

MYTV
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved