08:58, 29/03/2021

VNPT làm việc với UBND Tp. Hồ Chí Minh về Chuyển đổi số

Ngày 26/3/2021, tại trụ sở UBND Tp. Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Phạm Đức Long và Quyền Tổng Giám đốc Huỳnh Quang Liêm đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Thành phố về công tác chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn đã đề xuất phương án của VNPT tham gia các dự án chuyển đổi số của Tp. Hồ Chí Minh gồm 4 nhóm: Hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp EOC; các nền tảng IOC, camera giám sát thông minh; các dự án chuyển đổi số chuyên ngành.

 

Riêng Tp. Thủ Đức, hiện ứng dụng công nghệ thông tin ở đây còn rời rạc do mới sáp nhập các quận nên Tập đoàn cam kết sẽ cùng chính quyền Thành phố hỗ trợ xây dựng các hạng mục, chương trình số để chính quyền Tp. Thủ Đức hoạt động hoàn toàn trong môi trường số.
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Phạm Đức Long chia sẻ, VNPT mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Thành phố, thúc đẩy nhanh việc chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh để góp phần đạt mục tiêu đến năm 2025 kinh tế số sẽ chiếm 20% GDP mà Tp. Hồ Chí Minh đã đề ra.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, Thành phố đang triển khai đề án đô thị thông minh và là địa phương đầu tiên công bố chương trình chuyển đổi số. Điều này có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thành phố.
Để việc hợp tác với VNPT hiệu quả, Lãnh đạo Thành phố đã giao Sở Thông tin và Truyền thông sơ kết chương trình hợp tác giữa Tp. Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT, đánh giá hiệu quả hợp tác giữa 2 bên và đề xuất nội dung tiếp tục triển khai, nhất là việc Tập đoàn VNPT hỗ trợ Thành phố trong việc chuyển đổi số.
Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cũng nhất trí với đề xuất của Tập đoàn trong việc hỗ trợ triển khai thực hiện chuyển đổi số cho Tp. Thủ Đức, đồng thời kỳ vọng VNPT có chương trình giúp xây dựng hạ tầng số, tạo nền tảng cho phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian tới./.

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved