09:57, 22/12/2020

VNPT tiên phong, dẫn dắt trong chuyển đổi số Quốc gia

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 và thiên tai bão lũ tại miền Trung, nhưng với sự đồng lòng, chung sức, Tập đoàn đã thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh chuyển đổi số cho Chính phủ, Bộ, Ban Ngành và cho các doanh nghiệp, thể hiện vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chuyển đổi số Quốc gia. 

Năm 2020, khẳng định vai trò trụ cột của VNPT trong chuyển đổi số quốc gia, Tập đoàn đã chủ động tham gia và trở thành đơn vị nòng cốt dẫn dắt các chương trình xây dựng Chính phủ số, Kinh tế số cũng như chuyển đổi Xã hội số.

 

Trong các ứng dụng nền tảng chuyển đổi số của Quốc gia và Cơ sở dữ liệu, VNPT đóng vai trò quan trọng, dẫn dắt trong những dự án cốt lõi như Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Cổng Dịch vụ công Quốc gia đồng bộ xử lý trên 25,2 triệu hồ sơ, phục vụ hơn 96 triệu lượt truy cập, cung cấp hơn 2.500 dịch vụ công, tiết kiệm được trên 6.700 tỷ đồng/năm. Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư kết nối xử lý dữ liệu với quy mô gần 11.000 xã, hơn 700 quận, huyện đến Trung ương; Trung tâm điều hành đô thị thông minh IOC triển khai trên gần 30 tỉnh/TP. Các hệ thống trục liên thông văn bản Quốc gia tiếp tục được vận hành hiệu quá.  

Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ (SPDV) Y tế đã triển khai cho hơn 7500 cơ sơ y tế trên toàn quốc từ tuyến trung ương đến địa phương,  đáp ứng và tham gia chuyển đối số cho ngành Y tế. Hệ sinh thái SPDV Giáo dục đã triển khai trên 63 tỉnh/ thành phố với hơn 29.000 cơ sở giáo dục, hơn 800.000 hồ sơ giáo viên và hơn 8 triệu hồ sơ học sinh.

VNPT phát triển Kinh tế số thông qua thúc đẩy nhanh chuyển đổi số doanh nghiệp từ các Tập đoàn kinh tế nhà nước tới doanh nghiệp SMEs, VNPT tích cực chủ động tổ chức, tham gia các Hội nghị chuyển đổi số Tập đoàn, DNNN, xây dựng tuyên truyền và nâng cao nhận thức về khung chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ OneSME. Tham gia sâu vào chuyển đổi số các ngành kinh tế trọng tâm như Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch thông minh.

VNPT đóng góp hình thành và phát triển xã hội số trước tiên với công tác chuyển đổi số khách hàng, hình thành thói quen và tương tác số trong việc tiếp cận, mua bán và sử dụng sản phẩm dịch vụ của VNPT thông qua thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt VNPT Pay và các trải nghiệm trực tuyến chất lượng cao qua hệ thống bán hàng tập trung (ứng dụng MyVNPT, VNPT Digital Shop, SME Portal). Nhân rộng và phát triển nhanh hình thức đào tạo trực tuyến, làm việc trực tuyến từ xa giúp hình thành văn hóa số trong bối cảnh đại dịch Covid vẫn chưa kết thúc.         

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved