10:09, 11/08/2023

Super News tư vấn: Bí quyết giúp chị em có mái tóc bóng khỏe

Tóc không chỉ là một yếu tố thẩm mỹ, mà còn là một bộ phận bảo vệ da đầu và não khỏi các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, ánh nắng, bụi bẩn, vi khuẩn và nấm. Chính vì vậy, chăm sóc tóc là một phần quan trọng của việc duy trì sức khỏe và vẻ đẹp. Super News gửi tới chị em một số lời khuyên hữu ích để có một mái tóc khỏe mạnh, mượt mà.

Xử lý tóc bết dính
Tóc bết dính là một vấn đề thường gặp ảnh hưởng đến ngoại hình và sức khỏe của tóc. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do nhiều yếu tố, như chế độ ăn uống, môi trường, chăm sóc tóc không đúng cách, hoặc do di truyền. Để giải quyết vấn đề này, cần xác định nguyên nhân và thay đổi thói quen khiến tóc bết dính. Infographic "4 lý do khiến tóc chị em nhanh bết dính" giúp chị em biết được nguyên nhân mái tóc của mình bết dầu.  

 


Để khắc phục tình trạng bết dầu của mái tóc, chị em có thể tham khảo infographic "5 mẹo 'cấp cứu' mái tóc bết dầu", từ đó có thể nắm được tần suất gội đầu, cách sử dụng dầu xả hoặc dưỡng chất sau khi gội cũng như dùng máy sấy máy duỗi tóc như thế nào để tránh làm tóc khô, hư tổn... 

 


Tóc bị gàu
Tóc bị gàu là một vấn đề thường gặp ảnh hưởng đến nhiều người. Gàu là tình trạng da đầu bị khô, ngứa và bong tróc những mảng nhỏ màu trắng hoặc vàng. Nguyên nhân của gàu có thể do nhiều yếu tố, như nấm men Malassezia, dầu da quá nhiều, dị ứng, stress, hoặc thiếu vitamin.  

 

Gàu không chỉ gây khó chịu, ngứa ngáy mà còn làm mất thẩm mỹ cho mái tóc. Vậy bạn có biết những thói quen nào có thể khiến tóc bị gàu không? Hãy cùng tìm hiểu trong infographic "8 thói quen khiến tóc bạn đầy gàu" để tránh nhé.
Phục hồi nang tóc
Nang tóc là cấu trúc nhỏ nằm dưới da đầu, chứa các tế bào biểu bì và sợi tóc. Nang tóc có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc. Khi nang tóc bị tổn thương hoặc suy yếu do các yếu tố như gội đầu không đúng cách, sử dụng hóa chất, nhiệt độ cao, stress, bệnh lý hoặc lão hóa, mái tóc sẽ bị rụng, gãy, khô xơ và mất độ bóng.
 

 

Việc phục hồi nang tóc là một bước quan trọng để giúp mái tóc khỏe mạnh và đẹp hơn. Có nhiều cách để phục hồi nang tóc như sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt cho nang tóc; massage da đầu thường xuyên; cắt tỉa đầu tóc định kỳ để loại bỏ phần tóc hư tổn và giảm áp lực cho nang tóc... Chị em có thể tìm thấy lời khuyên chi tiết trong infographic "Cách phục hồi nang tóc tại nhà an toàn cho phái đẹp".
Thực phẩm giúp chăm sóc tóc
Thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của mái tóc. Thực phẩm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho tóc, giúp tóc khỏe mạnh, bóng mượt và chống gãy rụng có thể kể đến như trứng, cá hồi, hạt lanh, rau xanh, quả óc chó...  

 

Để có mái tóc đẹp, chị em nên cân bằng chế độ ăn uống, bao gồm đủ các nhóm thực phẩm như protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Tránh ăn quá nhiều đường, chất béo không no, cà phê hoặc rượu, vì chúng có thể gây hại cho tóc. Ngoài ra, cần uống đủ nước mỗi ngày, khoảng 2 lít, để giữ cho cơ thể và tóc luôn được cấp ẩm. Trong Infographic "Thực phẩm giúp tóc nhanh dài, bóng mượt" tại địa chỉ http://superinfo.vn/detail/?id=5268&cate=14, Super news sẽ giới thiệu cho bạn một số loại thực phẩm tốt cho tóc và cách sử dụng chúng hiệu quả.
Dịch vụ Super News được phát triển bởi Công ty VNPT VAS. Toàn bộ thông tin trên Super News được thiết kế dưới dạng infographic (thông tin đồ họa), giúp người xem dễ dàng hiểu và nhớ nội dung hơn so với văn bản thuần túy. Trải nghiệm Super News ngay hôm nay bằng cách soạn N gửi 9078. Dịch vụ miễn phí Data trọn đời cho thuê bao VinaPhone. Truy cập http://superinfo.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.


Hồng Ánh - VNPT VAS
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved