Quy định về xác minh thông tin khách hàng trên tổng đài theo Nghị định 13
Đáp ứng các quy định tại Nghị định 13 về Bảo vệ dữ liệu cá nhân, các tổng đài của VNPT và VinaPhone sẽ yêu cầu thực hiện xác minh/xác nhận chính chủ trước khi KH yêu cầu tư vấn, hỗ trợ, thắc mắc, phản ánh khiếu nại về việc trừ cước sai, trừ tiền ví điện tử sai, không sử dụng được dịch vụ, đăng ký, nâng cấp, gia hạn, hủy dịch vụ ... như sau:
- Nếu KH gọi lên bằng chính số thuê bao cần truy xuất dữ liệu cá nhân, tổng đài sẽ đề nghị KH đọc lại số điện thoại KH gọi lên, số giấy tờ và họ tên. Khi KH cung cấp đúng 03 thông tin trên, tổng đài sẽ thực hiện hỗ trợ.
- Nếu KH gọi lên bằng số khác, tổng đài sẽ hướng dẫn KH gọi lại bằng chính số thuê bao. Trường hợp KH không thể sử dụng chính số đó gọi lên, tổng đài sẽ hướng dẫn KH tự tra cứu qua SMS, App/Web hoặc ra điểm giao dịch.
- Đối với nhóm khách hàng Người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, đồng bào thiểu số, người mặc bệnh hiểm nghèo ...:
+ Nếu nhận diện được, tổng đài sẽ xác thực đúng thông tin Họ tên hoặc xin số liên hệ của người thân để kết hợp xác minh hỗ trợ.
+ Nếu không nhận diện được, tổng đài sẽ yêu cầu hướng dẫn KH tự tra cứu qua SMS/App/Web hoặc ra điểm giao dịch.
+ Trường hợp đặc biệt KH không thể tự tra cứu thông tin, không ra điểm giao dịch: tổng đài thực hiện nhập phiếu chuyển về địa bàn hỗ trợ trực tiếp.
Tổng đài của VNPT và VinaPhone bao gồm cả điện thoại viên và bot của 3 đầu số: 18001091, 18001166, 18001260.
Để tham khao chi tiết chính sách dữ liệu bảo vệ dữ liệu cá nhân, KH vui lòng truy cập: https://vinaphone.com.vn/nghi-dinh-13-ve-bao-ve-du-lieu-ca-nhan
VNPT