11:16, 26/08/2024

VNPT tham gia Sự kiện OpenInfra & Cloud Native Day Vietnam 2024

Tham dự OpenInfra & Cloud Native Day Vietnam 2024, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT mang tới tham luận “Cloud Native: Hành trình từ khởi điểm đến trưởng thành” (Cloud Native: The Journey from Inception to Maturity), chia sẻ quá trình VNPT từng bước chuyển đổi từ hệ thống truyền thống sang hạ tầng điện toán đám mây...

 

Sự kiện OpenInfra & Cloud Native Day Vietnam 2024 diễn ra ngày 24/8/2024 vừa qua tại Hà Nội, gắn với chủ đề "Tăng cường chủ quyền số tương lai với hạ tầng mở, ứng dụng điện toán đám mây trên nền Public Cloud và AI". Sự kiện do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), cộng đồng Vietnam Open Infrastructure (VietOpenInfra)… tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.
OpenInfra Days được tổ chức bởi hơn 20 cộng đồng OpenStack ở khắp nơi trên thế giới – với hơn 110.000 cá nhân ở 187 quốc gia, năm nay có sự tham dự và tích cực đồng hành của nhiều đơn vị tiên phong trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền kỹ thuật số như: Tập đoàn VNPT, Mobifone, FPT; CMC Telecom, VCCorp; Viettel IDC…
Theo Ban Tổ chức sự kiện, trong bối cảnh mới Việt Nam cần có chiến lược mã nguồn mở, với nguyên tắc thiết kế là dễ dàng tiếp cận và hoàn toàn độc lập, không bị phụ thuộc vào bất đơn vị cung cấp phần mềm cụ thể nào / hay vào bất kì quốc gia nào. Điều đó đặc biệt đúng với trí tuệ nhân tạo khi AI cần phát triển dựa trên bộ dữ liệu đa dạng, không độc quyền.

 

Tại sự kiện, anh Nguyễn Ngọc Khánh - PGĐ Trung tâm Giải pháp, Tích hợp hệ thống - Công ty CNTT VNPT đã trình bày tham luận “Cloud Native: Hành trình từ khởi điểm đến trưởng thành” (Cloud Native: The Journey from Inception to Maturity). Nội dung tham luận nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc áp dụng kiến trúc Cloud Native trong quá trình chuyển đổi số; đồng thời chia sẻ về những kinh nghiệm thực tiễn, những thành tựu đạt được cũng như các thách thức đã vượt qua trong hành trình xây dựng hạ tầng Cloud Native tại Việt Nam.
Tham luận đã nêu bật quá trình VNPT từng bước chuyển đổi từ hệ thống truyền thống sang hạ tầng điện toán đám mây, lộ trình chuyển đổi lên cloud-native, sử dụng các công nghệ tiên tiến như Containerization, MicroServices, DevOps... Đặc biệt, VNPT đã áp dụng kiến trúc Composable Architecture cùng với Packaged Business Capabilities, cho phép tích hợp nhanh chóng các dịch vụ và sản phẩm mới mà không cần thay đổi toàn bộ cấu trúc hệ thống.

 

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các dịch vụ, giải pháp về Chính phủ số, Doanh nghiệp số, Giáo dục điện tử, Y tế số, VNPT AI... do VNPT phát triển đều đã triển khai tích hợp self-service với các dịch vụ nền tảng, hỗ trợ quá trình chuyển đổi lên cloud-native một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với kinh nghiệm triển khai cùng nguồn lực nhân sự kỹ thuật cao, VNPT hiện đang cung cấp các dịch vụ đám mây tiên tiến nhất trong hệ sinh thái toàn diện VNPT Cloud - giữ vững vai trò tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ Cloud chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường.
Chiều cùng ngày, trong các phiên hội thảo chuyên đề, anh Trương Ngọc Sơn - Trưởng phòng Hệ thống và Dữ liệu lớn, Trung tâm Sáng tạo - Công ty CNTT VNPT cũng đã trình bày tham luận “Mở rộng quy mô công nghệ AI - Sức mạnh của nguồn dữ liệu tin cậy”. Hệ sinh thái VNPT AI toàn diện cung cấp đa dạng các nền tảng/sản phẩm/dịch vụ AI với dữ liệu được thu thập, làm sạch và gắn nhãn theo quy trình nghiêm ngặt tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật. Hệ thống đã xử lý hơn 1,4 tỷ yêu cầu API và đạt các thứ hạng, giải thưởng uy tín, được vinh danh với hơn 35 giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.
Sự kiện OpenInfra & Cloud Native Day Vietnam 2024 không chỉ là cơ hội để VNPT giới thiệu những thành tựu công nghệ của mình, mà còn là cơ hội để trao đổi, học hỏi và hợp tác với các đối tác, cùng nhau thúc đẩy sự phát triển hạ tầng công nghệ mở tại Việt Nam. VNPT cam kết sẽ tiếp tục dẫn đầu trong việc triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến, góp phần quan trọng vào xây dựng chủ quyền số bền vững cho đất nước.

VNPT - Media
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved