13:39, 16/07/2024

VNPT tập huấn triển khai phần mềm Học bạ số tại Thanh Hóa

Mới đây, VNPT tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn triển khai phần mềm Học bạ số qua hình thức trực tuyến.

Tại buổi tập huấn, đại diện VNPT Thanh Hóa đã trình bày các căn cứ cơ sở pháp lý về Học bạ số của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT; khái niệm và điểm khác biệt giữa Học bạ số và Học bạ điện tử; kế hoạch triển khai thí điểm Học bạ số cấp Tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 

Tiếp đó, VNPT Thanh Hóa đã giới thiệu hệ thống phần mềm Học bạ số, tập huấn sử dụng, vận hành các chức năng, nghiệp vụ cơ bản trong tạo lập và sử dụng học bạ số; quy trình thực hiện Học bạ số, ký số, đóng gói và phát hành, lưu trữ học bạ; Kết nối, trao đổi dữ liệu Học bạ số với cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT, cơ sở dữ liệu quốc gia.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, Học bạ số sẽ được thí điểm đối với cấp tiểu học, sử dụng dữ liệu lớp 1 năm học 2023-2024 và 100% đơn vị huyện, thị, thành phố sẽ tham gia chương trình thí điểm. Việc triển khai cổng cơ sở dữ liệu Học bạ số được xem là nền tảng để các cơ quan, tổ chức, người dùng có cơ hội làm quen và sử dụng dịch vụ giáo dục số. Đến thời điểm này, VNPT Thanh Hóa đã cử các cán bộ chuyên trách theo sát và hỗ trợ các bên, phối hợp bàn giao tài khoản duyệt học bạ số cho Phòng GD&ĐT, hướng dẫn phòng Phòng GD&ĐT quản trị đôn đốc, giám sát; tư vấn hình thức tập huấn cho các trường để đảm bảo tiến độ hoàn thành thí điểm trước ngày 22/7/2024.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved