09:00, 08/07/2024

VNPT AI giành giải Nhất tại cuộc thi xử lý ảnh quốc tế

Tại AI City Challenge 2024 - cuộc thi hàng đầu thế giới về công nghệ Thị giác máy tính trong giao thông thông minh, nhóm kỹ sư trẻ của VNPT AI đã giành chiến thắng trong hạng mục phát hiện vật thể từ camera mắt cá. Đây là bài toán lần đầu xuất hiện với độ phức tạp rất cao.

 

Cụ thể, hạng mục yêu cầu xử lý dữ liệu hình ảnh từ ống kính camera giao thông góc siêu rộng, bao gồm toàn cảnh 180 độ và 360 độ quan sát. Các đội thi phải đối mặt với thách thức xác định các đối tượng như xe buýt, xe đạp, ô tô, người đi bộ, và xe tải từ hình ảnh bị cong vênh, bóp méo, đối tượng nhỏ, và mất cân bằng dữ liệu.

 

Trong thực tế, camera mắt cá được ứng dụng phổ biến trong giao thông thông minh tại các quốc gia phát triển, giúp giảm các điểm mù tiềm ẩn và tạo ra các góc nhìn phân chia theo nhiều hướng khác nhau, tăng phạm vi bao phủ mà không cần lắp đặt thêm camera.

Năm nay, AI City Challenge 2024 thu hút 726 đội tham gia từ 47 quốc gia, tăng 43% so với năm 2023. Trong đó, hạng mục phát hiện vật thể từ camera mắt cá có 403 đội tham gia. Để vượt qua các đội thi từ các doanh nghiệp, các cơ sở nghiên cứu và các trường đại học trên thế giới, nhóm kỹ sư trẻ của VNPT AI đã liên tục thi đấu trong suốt hai tháng và xuất sắc giành ngôi đầu bảng.

 

Ngày 17/06 vừa qua, nhóm kỹ sư đã thuyết trình tại Hội thảo AI City Challenge, công bố 2 paper khoa học thuộc khuôn khổ Hội nghị CVPR, hội nghị chuyên ngành uy tín nhất trong lĩnh vực thị giác máy tính.

VNPT
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved