09:09, 09/01/2024

Giải pháp eContract và SmartCA của VNPT

 Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong và dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, VNPT là một trong những doanh nghiệp đầu tiên nghiên cứu và đưa vào triển khai chính thức dịch vụ Hợp đồng điện tử - VNPT eContract từ năm 2021.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính đến tháng 9/2023, cả nước có tổng số 51,2 triệu người trong độ tuổi lao động, tăng 776.000 người so với cùng kỳ năm 2022.

Cùng với việc phát triển của Internet, người lao động và doanh nghiệp không chỉ gói gọn ở quy mô làm việc tại một nhà máy, một tòa nhà văn phòng mà có thể có mặt ở khắp cả nước, dẫn đến nhu cầu của doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng trong việc tăng cường sử dụng các phương tiện điện tử trong việc ký kết hợp đồng lao động để có thể tuyển dụng nhanh chóng, giảm gánh năng hành chính, quản lý từ xa và hiệu quả tài liệu nhân sự, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

Ký kết hợp đồng lao động bằng phương tiện điện tử giúp doanh nghiệp và đơn vị tuyển dụng thuận lợi khi sử dụng đó là thủ tục giao kết mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng và thuận tiện; Dễ dàng quản lý, lưu trữ, tra cứu; Tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi, cũng có một số khó khăn phát sinh như thiếu sự công nhận của Hợp đồng điện tử nói chung và Hợp đồng lao động điện tử nói riêng từ một số cơ quan bên ngoài như bảo hiểm xã hội, tòa án... Chi phí đối với việc sử dụng chữ ký số cao, tạo gánh nặng lớn cho doanh nghiệp khi mua chữ ký số trang bị cho người lao động.

Với giải pháp eContract và SmartCA của VNPT, bài toán khó nêu trên đã có lời giải.

 

Bởi VNPT eContract là sản phẩm giúp các doanh nghiệp, cá nhân lưu trữ hợp đồng an toàn, tin cậy và minh bạch; Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí khi ký hợp đồng; Người dùng có thể lưu trữ, tìm kiếm, tra cứu thông tin hồ sơ hợp đồng dịch vụ dễ dàng, thuận tiện; Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn giấy tờ hợp đồng. Bảo vệ môi trường, tài nguyên.

Cùng với đó, VNPT eContract cũng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực như nhân lực kiểm soát, quản trị, hành chính, đồng thời tăng năng suất lao động. VNPT eContract cung cấp đa dạng dưới nhiều hình thức dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng: Thuê dịch vụ SaaS hoặc giải pháp cài đặt trên hạ tầng của khách.

Còn với VNPT SmartCA, đây là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể thực hiện việc xác thực ký số mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị mà không cần USB Token.

Tại Việt Nam, VNPT tự hào là đơn vị đầu tiên được trao giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa vào ngày 3/11/2021. Được vận hành và phát triển theo các tiêu chuẩn châu Âu và đạt tiêu chuẩn của Bộ TT&TT, dịch vụ ký số từ xa VNPT mang lại cho người dùng trải nghiệm sử dụng với nhiều tính năng tiện lợi.

VNPT SmartCA tích hợp với đa dạng ứng dụng ký số: Giáo dục, Y tế, Hành chính công, Quản trị doanh nghiệp. Cam kết của VNPT khi triển khai cung cấp dịch vụ đó là đồng hành lâu dài cùng khách hàng, có mặt mọi lúc mọi nơi; Cung cấp đa dạng tiện ích nhờ làm chủ công nghệ. Chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy thị trường giao dịch điện tử đến từng công dân.

Được biết, hiện giờ, với VNPT eContract, VNPT đã có hơn 5000 doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng, trong đó 20% khách hàng đang sử dụng để ký kết hợp đồng lao động. Trong quá trình triển khai, VNPT cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp.

Để thúc đẩy hợp đồng điện tử và chữ ký số, đại diện đến từ VNPT đưa ra đề xuất, về hành lang pháp lý và chấp nhận hợp đồng điện tử ở mọi lĩnh vực, liên thông dữ liệu giữa các cơ quan quản lý nhà nước. Bên cạnh đó cũng cần tuyên truyền rộng rãi hơn nữa nhằm thúc đẩy ứng dụng hợp đồng lao động và chữ ký số.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved