13:45, 16/10/2023

Nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên VNPT trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thời gian qua VNPT là một trong các nhà mạng đã có những đóng góp lớn trong việc phối hợp cùng các ngành, các cấp liên quan nắm bắt tình hình, trao đổi đánh giá, xử lý các thông tin xấu độc, nguồn phát tán thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội góp phần đảm bảo trật tự xã hội.

Cùng với các âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, hiện nay, những đối tượng xấu cũng chĩa mục tiêu vào người dân để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, gây thiệt hại lớn về tài sản và bức xúc trong nhân dân.

Một trong những hình thức lừa đảo người dùng bằng tin nhắn điện thoại là nâng cấp SIM di động 4G để chiếm đoạt SIM thuê bao và các thông tin cá nhân. Ngoài ra, các đối tượng xấu còn giả mạo tin nhắn định danh của các doanh nghiệp như viễn thông, ngân hàng, ví điện tử... khiến nhiều người dùng mất cảnh giác, bị dẫn dụ truy cập vào các website giả mạo do chúng lập ra, từ đó đánh cắp các thông tin các nhân của người dân.

Gần đây nhất là việc lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao của các nhà mạng viễn thông, các đối tượng xấu đã thực hiện các cuộc gọi lừa đảo đến nhiều người dân trong cả nước dưới hình thức thông báo thuê bao của người được gọi sắp bị "khóa thuê bao sau 2 giờ đồng hồ", yêu cầu nâng cấp, bổ sung thông tin cá nhân, từ đó lừa chiếm đoạt Sim điện thoại di động của người được gọi, rồi chiếm tài khoản ngân hàng, ví điện tử của họ để chiếm đoạt tài sản.

 

Thời kỳ chuyển đổi số mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đi kèm những thách thức. Việt Nam đã và đang trên hành trình chuyển đổi số. Đây chính là lúc Quốc gia số, nền kinh tế số, doanh nghiệp số cần được bảo vệ với hệ miễn dịch mạnh và đầy đủ, tạo khả năng chống lại các cuộc tấn công từ bên trong lẫn bên ngoài tổ chức. VNPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận Giải pháp giám sát An toàn thông tin đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Chỉ thị 14/CT-TTg.Với tư cách là đối tác của nhiều hãng bảo mật lớn trên thế giới, thành viên của các tổ chức ATTT trong và ngoài nước, VNPT đủ năng lực cung cấp, xây dựng và bảo vệ nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời kích hoạt cơ chế phòng thủ chủ động cho hệ thống công nghệ thông tin của các tổ chức doanh nghiệp trước những cuộc tấn công mạng và mọi hoạt động trên không gian mạng.

Không chỉ tập trung vào an ninh mạng cho doanh nghiệp, nhằm lọc tất cả các nội dung có hại trên mạng và cung cấp một môi trường trực tuyến trong sạch, an toàn hơn tại Việt Nam, mới đây nhất, VNPT ra mắt dịch vụ chặn lọc Internet hiệu quả GreenNet. GreenNet có khả năng chặn tới 99% tất cả các nội dung độc hại trên mạng với hơn 9 triệu website có chứa yếu tố khiêu dâm, bạo lực, ma tuý, cờ bạc, … giúp bảo vệ hiệu quả người dùng trên không gian mạng.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên trên mặt trận tư tưởng của Đảng; mỗi tổ chức đảng và đảng viên phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Cuộc đấu tranh trên không gian mạng rất khó khăn, cam go, lâu dài, nên mỗi cán bộ, đảng viên cần phải kiên định, vững vàng trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới, thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng. Tăng cường giáo dục truyền thống văn hoá, lịch sử và cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; cán bộ, đảng viên không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng,  thường xuyên đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ.

 

Dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy TCT, Đảng ủy Trung tâm HTKH đã rất quan tâm lãnh đạo triển khai nội dung các Nghị quyết của Đảng tới toàn thể đảng viên, đồng thời không ngừng sáng tạo các hình thức, phương pháp thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế, từng bước đưa Nghị quyết của Đảng áp dụng một cách thiết thực, đạt hiệu quả.

Các hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng, nắm tình hình tư tưởng, dư luận qua các trang fanpage, group, trang Facebook ... cũng được VNPT hướng tới nhằm chống lại các luận điệu xuyên tạc, phản động nhằm tạo sự đồng thuận; từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát hiện thông tin xấu, độc, tạo sức đề kháng, góp phần làm trong sạch môi trường mạng, giữ vững an toàn thông tin.

Mỗi đảng viên luôn đề cao lòng yêu nước, tính tiên phong, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, vượt qua thách thức, khó khăn, làm tốt vai trò của người đảng viên và lan tỏa nhận thức đúng đắn đến quần chúng trong công tác thông tin, tuyên truyền định hướng dư luận xã hội, thẳng thắn đấu tranh cái sai, cái xấu để bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ.

Mỗi cán bộ, đảng viên trong ngành VNPT tiếp tục học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, học tập tác phong và đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư của Bác Hồ để thấm nhuần sâu sắc tinh thần phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân trên cương vị công tác của mình với phương châm “nhanh chóng, chính xác, an toàn, tiện lợi, văn mình”.

Mỗi đảng viên chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước và của cơ quan, đơn vị mình công tác. Khi tham gia mạng xã hội phải đề cao ý thức, trách nhiệm, bình tĩnh, sáng suốt chọn lọc và kiểm chứng thông tin trước khi bình luận, tán đồng hoặc chia sẻ; không lưu trữ, cung cấp, đăng tải, phát tán những thông tin xấu, độc, giả mạo, xuyên tạc, vu khống… trên internet, mạng xã hội.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved