15:11, 10/10/2023

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là vườn ươm, bệ phóng cho các Startup

 Theo Lê Công Thành - Trưởng nhóm SMCC, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không chỉ là bệ phóng giúp việc kinh doanh các sản phẩm dự thi ngày càng tốt lên, còn tạo dựng một vườn ươm các công ty khởi nghiệp, thu hút nhiều sinh viên thực tập là bạn trẻ có kĩ năng và kiến thức tốt tham gia xây dựng nên nhiều doanh nghiệp mới.

Tình cờ biết đến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và mạnh dạn nộp hồ sơ dự thi, Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội (SMCC) đã may mắn vượt qua các vòng xét duyệt và xuất sắc đạt giải Nhất của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trong lĩnh vực sản phẩm công nghệ thông tin triển vọng. Lê Công Thành - Trưởng nhóm SMCC, hiện đang là Chủ tịch Công ty công nghệ InfoRe Technology - công ty chuyên xử lý dữ liệu lớn (Big Data) và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), xem đó là một giấc mơ đã thành hiện thực.

Chia sẻ về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Trưởng nhóm SMCC Lê Công Thành bộc bạch, Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt là một giải thưởng uy tín, được nhiều người biết đến và hàng năm đều quy tụ được sự tham gia của nhiều sản phẩm xuất sắc, được giới Công nghệ Thông tin Việt Nam đánh giá cao. “Là những người học và làm công nghệ thông tin, từ khi vẫn ngồi trên ghế nhà trường, chúng tôi vẫn thường xuyên dõi theo giải thưởng Nhân Tài Đất Việt và các sản phẩm đoạt giải, có đóng góp cho xã hội để lấy làm mục tiêu phấn đấu, noi gương”, Trưởng nhóm SMCC nói.

 

Nhớ lại hành trình quyết định tham dự Nhân tài Đất Việt, Lê Công Thành không khỏi tự hào và cho biết, năm 2016, thông qua một người bạn, SMCC tình cờ biết Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đang nhận hồ sơ dự thi. Ban đầu chưa tự tin lắm, hình dung rằng đây là một giải thưởng lớn, vượt quá tầm của mình nhưng nhận được sự động viên của những người bạn, SMCC đã mạnh dạn nộp hồ sơ dự thi, may mắn vượt qua các vòng xét duyệt và đạt giải Nhất hạng mục Công nghệ thông tin triển vọng ở đêm chung kết. Đây là một kết quả ngọt ngào dành cho những nỗ lực của nhóm.

Sự cố gắng và kiên trì luôn là sức mạnh vô hình giúp các sản phẩm gặt hái những thành công bất ngờ. Và với độ uy tín, cũng như tiếng vang của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, sau khi đạt giải nhất năm 2016, SMCC đã được biết đến một cách rộng rãi. Điều này đã mang lại cho sản phẩm nhiều khách hàng mới, nhiều đối tác tiềm năng, giúp SMCC đẩy mạnh kinh doanh và mở rộng việc nghiên cứu, phát triển Trí tuệ nhân tạo. 

“Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không chỉ là bệ phóng giúp việc kinh doanh các sản phẩm dự thi ngày càng tốt lên, còn tạo dựng một vườn ươm các công ty khởi nghiệp, thu hút nhiều sinh viên thực tập là các bạn trẻ có kĩ năng và kiến thức tốt tham gia xây dựng nên nhiều doanh nghiệp mới”, Trưởng nhóm SMCC khẳng định và cho biết, đã 7 năm trôi qua, sản phẩm SMCC đã trải qua nhiều lần thay đổi, nâng cấp và tham gia nhiều dự án lớn nhưng SMCC vẫn luôn tự hào khi nhắc đến thành tích đạt giải Nhất giải thưởng Nhân Tài Đất Việt năm 2016 của mình.

Cũng theo Lê Công Thành - Trưởng nhóm SMCC, SMCC là hệ thống chuyên thu thập và xử lí tự động các thông tin công khai trên Internet, giúp người dùng nắm bắt và nhận định các vấn đề liên quan tới dư luận, xã hội, thị trường bằng các biện pháp phân tích dữ liệu. SMCC được xây dựng trên kiến trúc hồ dữ liệu lớn, ứng dụng nhiều công nghệ AI và Big Data, cho phép triển khai đa ngôn ngữ và đã được ứng dụng cho nhiều chương trình chuyển đổi số ở Việt Nam. SMCC được Công ty cổ phần công nghệ Chọn lọc Thông tin (InfoRe) phát triển và vận hành từ năm 2012 tới nay.

Sau khi đạt giải Nhất giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016, InfoRe và SMCC đã có cơ hội cung cấp giải pháp cho hằng loạt tổ chức, doanh nghiệp lớn. 

Với chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị”, Giải thưởng NTĐV 2023 trong lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Giải thưởng NTĐV 2023 trong lĩnh vực Công nghệ Số gồm 2 hệ thống sản phẩm dự thi: Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Triển vọng và Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Thành công. 

Ở mỗi hệ thống sản phẩm Công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

•    Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực công nghệ số: đến hết ngày 30/10/2023; 

•    Công tác chấm giải: Tháng 11/2023; 

•    Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

•    Đăng ký dự thi và gửi hồ sơ tại email: nhantaidatviet@vnmedia.vn 

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia tại địa chỉ http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học tại địa chỉ https://congdankhuyenhoc.vn/.

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved