13:49, 16/10/2023

Chính thức khai trương IOC tỉnh Lâm Đồng

Ngày 12/10/2023 tại Đà Lạt, VNPT địa bàn phối hợp với UBND tỉnh chính thức ấn nút khai trương Trung tâm thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh.

 

IOC Lâm Đồng được UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp khác triển khai xây dựng trên cơ sở chương trình hợp tác đã ký kết, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững. 

Hệ thống được hình thành trên cơ sở kết nối hạ tầng thông tin số, tích hợp và xử lý các luồng thông tin và tập trung hóa dữ liệu toàn tỉnh. Lực lượng làm CNTT của VNPT Lâm Đồng phối hợp cùng VNPT IT đã nỗ lực triển khai các hạng mục trong dự án, tích hợp các công nghệ hiện đại như BigData, AI để xử lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu theo các tiêu chí khác nhau, giúp các cấp chính quyền khai thác dữ liệu một cách trực quan nhất trên các hệ thống hiển thị với nhiều chức năng nâng cao như tìm kiếm nhanh, phân tích chuyển đổi thành các dạng thức khác nhau.
Theo đánh giá của tỉnh, IOC Lâm Đồng có nhiều đặc tính tương đồng với Trung tâm thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đồng thời được kết nối số liệu trực tiếp từ Trung ương trước mắt với 05 chỉ số cơ bản.

Sự kiện khai trương IOC tỉnh tiếp tục ghi dấu ấn về những nỗ lực của VNPT Lâm Đồng trong đồng hành chuyển đổi số cho chính quyền, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; thời gian qua đơn vị đã liên tục triển khai thành công, đưa vào sử dụng IOC cho các Tp. Đà Lạt, Bảo Lộc và hàng loạt huyện thị, giúp chính quyền các cấp trong tỉnh xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số hiệu quả, tạo ra những giá trị mới trong xu thế hội nhập và phát triển./.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved