Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, VNPT dành giải thưởng Excellence Awards 2023
Trải qua sự cạnh tranh gắt gao với các thương hiệu lớn trên thế giới, bộ giải pháp "Mô hình chuyển đổi trải nghiệm khách hàng" của Tập đoàn VNPT vừa xuất sắc giành chiến thắng tại Giải thưởng quốc tế Excellence Awards 2023 do Diễn đàn TM Forum tổ chức, ở hạng mục Trải nghiệm khách hàng - Customer Experience.
Giải thưởng Excellence Awards được tổ chức thường niên từ năm 2007 đến nay, nhằm công nhận và vinh danh các doanh nghiệp có những thành tựu xuất sắc trong ngành viễn thông và chuyển đổi số.
Theo chia sẻ của Ban tổ chức, Excellence Awards 2023 có số lượng bài dự thi rất đa dạng, nhiều ý tưởng sáng tạo và có chất lượng rất cao... Ban tổ chức đã phải làm việc hết công sức để lựa chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất. Doanh nghiệp chiến thắng là những đơn vị vượt trội, có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi số và đổi mới toàn diện trên toàn thế giới.
Vượt qua hơn 200 bài dự thi đến từ hơn 70 doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới, sau 3 vòng xét tuyển với nhiều tiêu chí khắt khe; đồng thời vượt qua nhiều bước đánh giá nghiêm ngặt của 26 chuyên gia độc lập quốc tế, cạnh tranh với nhiều tên tuổi như Nokia, Huawei, Telstra, China Telecom, MTN…, sáng ngày 20/9/2023 (giờ Việt Nam), bộ giải pháp “Mô hình chuyển đổi trải nghiệm khách hàng” của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh tại Excellence Awards 2023. Buổi lễ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Digital Transformation World diễn ra tại Copenhagen, Đan Mạch.
Excellence in Customer Experience là giải thưởng về việc áp dụng dữ liệu, AI và các sáng tạo trong hành trình mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cả khối doanh nghiệp và cá nhân. Việc được vinh danh dịp này cho thấy thành quả nỗ lực không ngừng của Tập đoàn VNPT trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm, thấu hiểu khách hàng, gắn lợi ích của khách hàng với sự phát triển của doanh nghiệp.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt cũng như thay đổi về nhu cầu và thói quen sử dụng của khách hàng, để thu hút và giữ được khách hàng, VNPT nhận thức rõ sự cần thiết phải có giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng. Sau khi nghiên cứu, phân tích đánh giá, để nâng cao năng lực cạnh tranh, VNPT đã thực hiện chuyển đổi trải nghiệm khách hàng theo 2 giai đoạn. Cụ thể, việc nghiên cứu, tiếp cận và khai phá về trải nghiệm khách hàng được VNPT triển khai từ năm 2017, việc áp dụng các chương trình hành động nâng cao trải nghiệm khách hàng được thực hiện từ năm 2021.
Để xây dựng hệ thống nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT đã tham khảo cơ sở lý luận và phương pháp luận về trải nghiệm khách hàng của nhiều tổ chức thành công trên thế giới, ứng dụng các công nghệ hàng đầu của thế giới như Bigdata, datalake, ứng dụng công nghệ AI lưu trữ, thu thập dữ liệu phục vụ cho việc nghiên cứu hành vi khách hàng, dự báo nhu cầu khách hàng về mức tiêu dùng, thói quen sử dụng hoặc thậm chí cả sự rời bỏ nhà mạng khi có trải nghiệm không tốt.
Với những nỗ lực, giải pháp trọng tâm vào việc nâng cao, chuyển đổi trải nghiệm khách hàng, VNPT đã được cộng đồng và người tiêu dùng ghi nhận trong các năm qua. Theo đánh giá của KPMG - một trong những công ty tư vấn hàng đầu trên thế giới, năm 2022 trải nghiệm khách hàng của VNPT đã được cải thiện rõ ràng - với mức xếp hạng thứ 18 – tăng cao vượt trội so với thứ hạng 60 hồi năm 2021.
VNPT