08:43, 25/08/2023

VnMedia và hành trình 20 năm xây dựng, phát triển

Ngày 24/8, Tạp chí điện tử VnMedia đã vinh dự nhận Bằng khen của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vì đã có thành tích trong lĩnh vực báo chí truyền thông, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn VNPT. Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, VnMedia đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong hoạt động báo chí Việt Nam và trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh thương hiệu cho VNPT.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Trường Giang, Tổng giám đốc Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media đánh giá, sau 20 năm hình thành, phát triển và trưởng thành, Tạp chí điện tử VnMedia đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận không chỉ trong lĩnh vực Thông tin truyền thông mà còn góp phần không nhỏ hiệu quả trong các hoạt động SXKD chung của TCT, Tập đoàn VNPT, điều đó được thể hiện cụ thể qua nhiều danh hiệu thi đua, bằng khen và kết quả SXKD mà Tạp chí đã đạt được. Có được kết quả như vậy, đòi hỏi những nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Tạp chí. Tuy vậy, đây cũng là thời điểm Tạp chí VnMedia đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới nhưng đầy khó khăn và thách thức.

Ông Vũ Trường Giang nhấn mạnh, các nhiệm vụ của tạp chí điện tử VnMedia trong giai đoạn tiếp theo là hết sức thách thức, cần lời giải phù hợp, kịp thời, hiệu quả. Nhưng với truyền thống vẻ vang của ngành Thông tin truyền thông; sự đồng lòng, đoàn kết, trí tuệ, tinh thần đổi mới và quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo, người lao động; phát huy những thành tích đạt được, tin tưởng rằng, tạp chí VnMedia sẽ tiếp tục phát triển.

Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, Tổng giám đốc VNPT-Media Vũ Trường Giang (bìa phải) trao bằng khen vì đã có thành tích trong lĩnh vực báo chí truyền thông, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn VNPT cho Tạp chí điện tử VnMedia.
Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, Tổng giám đốc VNPT-Media Vũ Trường Giang (bìa phải) trao bằng khen vì đã có thành tích trong lĩnh vực báo chí truyền thông, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn VNPT cho Tạp chí điện tử VnMedia.

Cùng nhìn lại chặng đường phát triển 20 năm qua của tạp chí điện tử VnMedia.

* Giai đoạn 2000 - 2003: Đặt viên gạch đầu tiên cho sự ra đời của báo chí điện tử Việt Nam.

* Giai đoạn 2003 - 2008: Hoạt động với mô hình một Ban thuộc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC. Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ về hoạt động báo chí.

Từ năm 2004, VnMedia nhận nhiệm tổ chủ trì triển khai tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ khởi nguồn là Cuộc thi trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Từ năm 2004 đến nay, Giải thưởng NTĐV đã thu hút trên 7.200 tác giả, nhà khoa học tham dự Giải thưởng trong đó có 250 Việt kiều; hơn 3.400 sản phẩm và công trình khoa học dự thi. Giải thưởng đã tôn vinh hơn 210 sản phẩm công nghệ thông tin và công trình khoa học, trong đó hơn 50 sản phẩm đã vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

* Giai đoạn 2008 - 2015: Đây là giai đoạn đạt được nhiều thành tựu rõ nét nhất về báo chí truyền thông.

Năm 2010, VnMedia đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá, ghi nhận và biểu dương về thành tích phát hiện, phản ánh và đấu tranh bảo vệ sức khoẻ, tính mạng, mang lại cuộc sống an toàn cho công dân và ý nghĩa cũng như ảnh hưởng xã hội của những vấn đề VnMedia phản ánh.

Năm 2011, VnMedia đã được trao giải Báo chí Quốc gia cho thể loại ký sự, phóng sự cùng với 6 giải thưởng Báo chí của Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông...

Với những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, xây dựng đội ngũ đạt được trong những năm qua, VnMedia liên tục được nhận cờ thi đua của Bộ TT và TT, Tập đoàn; Hội Nhà báo Việt Nam và Giấy khen của Tổng công ty Truyền thông.

Năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2009-2011 cho báo điện tử VnMedia, nay là Tạp chí điện tử VnMedia.

Năm 2014, VnMedia đã vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng. Đây là niềm vinh dự và tự hào chung của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên VnMedia các thời kỳ đã cùng nhau đoàn kết, phấn đấu xây dựng và đưa VnMedia phát triển.

* Giai đoạn 2015 - nay: 

Đây là giai đoạn có nhiều đổi mới mạnh mẽ về tổ chức cũng như về hoạt động chuyên môn. 

VnMedia đã phản ánh kịp thời, sinh động, đa dạng mọi hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên cũng như vai trò chủ lực của VNPT trong việc phát triển bưu chính viễn thông - công nghệ thông tin của đất nước, là cầu nối nhanh nhất, kịp thời nhất về các chính sách, dịch vụ, sản phẩm cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT tới các độc giả, khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT.

Bên cạnh đó, trong chặng đường phát triển của Tạp chí điện tử VnMedia không thể không nhắc đến sự hỗ trợ của bạn đọc và các đối tác.

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved