16:05, 27/07/2023

VNPT phối hợp thí điểm sử dụng camera để cảnh báo ngập lụt

Tập đoàn VNPT triển khai thí điểm hệ thống quan trắc, cảnh báo ngập cho thành phố Cần Thơ.

Thời gian vận hành thí điểm sẽ trong 6 tháng, kinh phí do VNPT tại địa bàn Tp.Cần Thơ đảm bảo. UBND thành phố Tp. Cần Thơ giao Sở Thông tin và Truyền thông cùng các quận, sở, ngành liên quan phối hợp với VNPT để triển khai thí điểm, đánh giá hiệu quả sau 6 tháng.

 

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ cho biết, hệ thống này nhằm tăng cường khả năng quan trắc và thông báo đến người dân trên địa bàn thành phố (tích hợp qua ứng dụng Cần Thơ Smart City) về tình hình mực nước các địa điểm có nguy cơ ngập cao.

Việc làm này nhằm giúp người dân có thể chủ động thay đổi kế hoạch đi lại, sinh hoạt, kinh doanh, giảm thiểu thiệt hại do ngập gây ra. Đồng thời, qua đó, lãnh đạo thành phố, các ngành có thông tin, dữ liệu để chỉ đạo, điều hành những công tác có liên quan.

Lãnh đạo VNPT Cần Thơ cho biết, hệ thống quan trắc bao gồm nhiều camera được lắp đặt ở những điểm ngập nặng trong trung tâm thành phố. Hệ thống camera này có tính năng cảnh báo trên phần mềm (Cần Thơ Smart City) về tình trạng ngập ở khu vực đó, sẽ giúp cho người dân, ngành chức năng chủ động và có những giải pháp kịp thời.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved