08:23, 20/07/2023

VNPT chuẩn bị tối đa các biện pháp ứng phó bão Talim

Cơn bão số 1 (tên gọi quốc tế là Talim), sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ chiều tối ngày 18/7 đến ngày 19/7, nhiều tỉnh khu vực miền núi phía Bắc có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, cục bộ có nơi trên 250mm. Điều này tiềm ẩn không ít nguy cơ gây thiệt hại đến các hệ thống viễn thông, ảnh hưởng đến việc duy trì thông tin liên lạc. 
Chia sẻ về các hoạt động nhằm đối phó với cơn bão Talim, VNPT cho biết, ngay từ chiều ngày 17/7/2023, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai của Tập đoàn VNPT đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị thành viên trong vùng ảnh hưởng của bão số 1 gấp rút chuẩn bị công tác ứng phó.

 

Theo đó, các đơn vị của VNPT đã nhanh chóng hoàn thành kiểm tra rà soát mạng lưới, thực hiện bổ sung nhiên liệu dự phòng, gia cố các điểm xung yếu các tuyến cáp trục, bố trí vật tư dự phòng, nhân lực trực ứng cứu sẵn sàng ứng phó bão.

“Các thiết bị và dịch vụ mạng chuyên dùng phòng chống thiên tai như các trạm Vsat-IP, dịch vụ Inmarsat đã được kiểm tra. Để đảm bảo mạng lưới thông tin, VNPT cũng đã bổ sung một số trạm container, xe phát sóng lưu động và thiết bị Inmarsat cho các tỉnh nằm trong vùng bão. Các cột ăng-ten đã được hạ tải”, VNPT cho hay.

Có thể thấy, các nhà mạng đã chuẩn bị tối đa tất cả các biện pháp cần thiết nhằm khắc phục nhanh nhất hậu quả của mưa bão. Cùng với nhiều cơ quan, đơn vị trên cả nước, các doanh nghiệp trong ngành viễn thông đã đóng vai trò quan trọng trong việc khắc phục và giảm thiểu tối đa các thiệt hại do cơn bão Talim gây ra.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved