09:03, 26/07/2023

Tập đoàn VNPT tri ân Liệt sĩ Trang Hồng Vinh

Chiều ngày 21/7/2023, tại Tp.HCM, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình thân nhân Liệt sỹ Trang Hồng Vinh – nguyên là chiến sỹ giao bưu đã anh dũng hi sinh năm 1953 trong khi đang giữ liên lạc cho máy truyền tin tại ấp Lồ Ô, xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Thủ Dầu Một (nay là Bình Dương)

 

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Bộ TT&TT, đại diện lãnh đạo Tp.HCM và Quận 12, phường Thạnh Lộc; các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, VNPT Tp.HCM cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo trong ngành. Các đại biểu đã thực hiện nghi thức truy điệu, mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ anh linh Liệt sỹ Trang Hồng Vinh đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc.
Sinh năm 1933 tại Trà Vinh, chiến sỹ giao bưu Trang Hồng Vinh (còn gọi là Dinh) nguyên là cán bộ Đài Vô tuyến điện đã hy sinh từ năm 1953 khi tròn 20 tuổi. Sau này, khi nhận được đơn đề nghị của ông Nguyễn Bá – nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty BCVT Việt Nam và là đồng đội của Liệt sỹ Trang Hồng Vinh cùng gia đình thân nhân Liệt sỹ, Tập đoàn đã đề xuất phương án và triển khai các thủ tục với cơ quan chức năng để xác minh, xác nhận trường hợp Liệt sỹ Trang Hồng Vinh và báo cáo Bộ TT&TT. 

 

Căn cứ các quy định của nhà nước liên quan đến thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, xét công lao và thành tích của đồng chí Trang Hồng Vinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, ngày 19/7/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 869/QĐ-TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho Liệt sĩ Trang Hồng Vinh.
70 năm sau ngày ngã xuống trước họng súng quân thù, hi sinh trong khi làm nhiệm vụ, hôm nay chiến sỹ giao bưu Trang Hồng Vinh cùng những người thân đã thực sự an lòng. "Uống nước nhớ nguồn. Ăn quả nhớ người trồng cây", dịp này đại diện bộ ngành, địa phương và Tập đoàn VNPT cũng đã trao những phần quà ý nghĩa gửi đến gia đình thân nhân Liệt sĩ Trang Hồng Vinh./. 

VNPT
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved