08:35, 18/07/2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Cơ cấu lại, đưa VNPT trở thành tập đoàn mạnh

Chiều 12/7, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì cuộc họp cho ý kiến về tình hình hoạt động, công tác cơ cấu lại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2016 - 2020, phương hướng cơ cấu lại đến năm 2025 và các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

 

Mục tiêu cơ cấu lại giai đoạn 2021 - 2025 nhằm xây dựng và phát triển VNPT thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh, năng động, hiệu quả, hiện đại có năng lực cạnh tranh ở trong nước và quốc tế. VNPT trở thành tập đoàn công nghệ điều hành quản trị trên môi trường số, lấy hạ tầng số, công nghệ số và dịch vụ số làm chủ đạo, sở hữu và khai thác nền tảng, hạ tầng trụ cột của hạ tầng số quốc gia, tiên phong nghiên cứu làm chủ công nghệ số.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng, tuy một số nội dung về cơ cấu lại của VNPT trong giai đoạn 2018-2020 chưa đạt mục tiêu đề ra, nhưng những kết quả sản xuất kinh doanh của tập đoàn gắn với xu thế phát triển về chuyển đổi số và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là đáng ghi nhận.

Phó Thủ tướng nhận định, Sự phát triển của tập đoàn có ảnh hưởng đến sự phát triển chung của đất nước. Do đó, đề án cơ cấu lại giai đoạn đến năm 2025, phải nhấn mạnh đến mục tiêu đưa VNPT trở thành tập đoàn mạnh, có những sản phẩm trí tuệ nhân tạo hàng đầu, cạnh tranh được với các nước trên thế giới.

Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đến năm 2025 đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao (trước ngày 15/7), đảm bảo chất lượng, đúng pháp luật. “Tinh thần là tạo mọi điều kiện để Tập đoàn Bưu chính Viễn thông lớn mạnh”.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved