08:53, 26/07/2023

Long trọng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ngành

Sáng ngày 22/7/2023, tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành Giao bưu - Thông tin "R" ở Tây Ninh đã diễn ra Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ.

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Bộ TTTT và Công đoàn ngành; các đồng chí lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh; các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn; Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến khối Thông tin - Giao bưu miền Nam cùng đại diện gia đình, thân nhân và đồng đội của các liệt sỹ ngành Bưu điện đã hi sinh thân mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 

 

Các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm, dâng hoa và thắp hương tại lễ đài, các phần mộ anh hùng liệt sỹ, trong đó có phần mộ liệt sỹ Trang Hồng Vinh mới được Nhà nước cấp bằng “Tổ quốc ghi công” trong tháng 7 này.

Tiếp theo đó, các đại biểu đã đến dâng hương các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi 82, Tây Ninh và dâng hương tại khu phục chế căn cứ Ban Giao bưu vận, Ban Thông tin liên lạc nằm trong quần thể di tích quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam; thăm quan Nhà truyền thống – nơi trưng bày hiện vật, kỷ vật kháng chiến của lực lượng Giao bưu - Thông tin miền Nam.

 

Tại đây, Bộ TTTT đã trao tặng số tiền 250 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Tây Ninh; Đoàn Thanh niên VNPT đã giới thiệu về kế hoạch số hóa khu di tích lịch sử Ngành tại Tân Biên, Tây Ninh.
Nghĩa trang liệt sỹ ngành Giao bưu – Thông tin R được xây dựng từ năm 1985 trên diện tích 1,2ha - là nơi yên nghỉ của gần 250 liệt sỹ Ngành. Khu phục chế căn cứ Ban Giao bưu vận, Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam được khởi công xây dựng từ năm 2012 và khánh thành đầu năm 2014 trong khuôn viên khu đất diện tích 2.100m2.

 

Nghĩa trang liệt sỹ ngành Giao bưu - Thông tin R và Khu phục chế căn cứ Ban Giao bưu vận, Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam do VNPT Tp.HCM trực tiếp đảm nhận công tác chăm sóc, quản lý. Đây được xem là 2 địa chỉ đỏ, điểm đến giáo dục truyền thống có ý nghĩa cho đội ngũ CBCNV trong Ngành./.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved