17:29, 15/06/2023

VNPT tham gia diễn đàn cấp cao Công nghiệp 4.0

Diễn đàn cấp cao thường niên và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 năm 2023 có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng và Chính phủ, các chuyên gia trong nước và quốc tế, thảo luận về những giải pháp nhằm nâng cao năng lực sản xuất thông minh, rút ngắn quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Gian hàng của VNPT nổi bật ngay lối ra vào và Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã có bài phát biểu ở phiên chiều ngày 14/6, phiên có sự tham dự của Thủ tướng chính phủ.  

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm gian hàng của VNPT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm gian hàng của VNPT

Ngành công nghiệp công nghệ số được coi là 1 trong 6 ngành công nghiệp nền tảng nêu tại Nghị quyết 29. Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, VNPT đã tham gia tích cực và đạt được nhiều thành công trong hoạt động chuyển đổi số đất nước. Các giải pháp chuyển đổi số do VNPT phát triển đã được triển khai tại hầu khắp các Bộ ngành, địa phương. Nhiều dự án quốc gia thành công có sự tham gia tích cực, chủ đạo của VNPT như: Hệ thống báo cáo quốc gia; Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Cổng dịch vụ công quốc gia; Cơ sở dữ liệu quốc gia về công chức viên chức, … Đây đều là những giải pháp “Make in VietNam” hoàn toàn do đội ngũ chuyên gia của VNPT nghiên cứu, phát triển và làm chủ.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm tiếp Thủ tướng Chính phủ tại gian hàng
Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm tiếp Thủ tướng Chính phủ tại gian hàng

Gian hàng VNPT nổi bật ngay lối vào sự kiện Industry 4.0 Summit 2023, tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, tiếp đón nhiều vị khách trong nước và quốc tế tham gia và trải nghiệm. Tổng giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm và Phó tổng giám đốc Tập đoàn Ngô Diên Hy đã đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến tham quan gian hàng. 

Trong khuôn khổ phiên Toàn thể cấp cao, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, doanh nghiệp cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế tập trung vào các nhóm nội dung lớn như tháo gỡ các rào cản, vướng mắc để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và chuyển đổi lao động ở Việt Nam. 

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Ngô Diên Hy tại gian hàng VNPT
Phó tổng giám đốc Tập đoàn Ngô Diên Hy tại gian hàng VNPT
Tại đây, Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm đã khẳng định: "Ứng dụng công nghệ lõi tự phát triển là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp công nghệ số có thể trưởng thành, tích tụ năng lực và phát triển. Năng lực về giải quyết bài toán nhờ vào trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, doanh nghiệp có thể đầu tư. Nhưng công nghệ chỉ có thể phát huy tác dụng khi có những đầu bài lớn về nghiệp vụ. Thời gian qua công nghệ xử lý hình ảnh, nhận diện khuôn mặt, giọng nói đã có những kết quả bước đầu. Những đề bài lớn về trợ lý ảo, về điều hành trên dữ liệu là những bài toán có thể phát huy hiệu quả cao. Doanh nghiệp Việt có thể giải quyết những bài toán này và lớn lên" 

VNPT
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved