08:52, 16/06/2023

VNPT-Media: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tạo động lực cho sự phát triển

Quán triệt “Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là di sản tinh thần vô giá của dân tộc Việt Nam”, các đảng viên, người lao động của VNPT-Media hiểu rằng: Việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đơn giản là làm tốt nhiệm vụ được giao tại mỗi vị trí công tác, mỗi công việc, cùng nhau lan tỏa, tạo động lực cho sự phát triển chung.

Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định cần “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; coi đó là công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương, đơn vị gắn với chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Lần đầu tiên trong Văn kiện Đại hội XII của Đảng khẳng định xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh không chỉ về chính trị, tư tưởng, tổ chức, mà còn nhấn mạnh xây dựng Đảng về đạo đức. Và đây cũng là lần đầu tiên “phong cách Hồ Chí Minh” được nhấn mạnh chính thức trong văn kiện Đại hội Đảng.

Buổi sinh hoạt Đảng tại một Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Tổng công ty VNPT-Media

Thấm nhuần về tầm quan trọng, những giá trị và hiệu quả của việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang lại, ở góc độ định hướng và chỉ đạo, Đảng ủy Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) thường xuyên nhắc nhở các đảng viên, người lao động rằng: Học Bác, đơn giản là làm tốt nhiệm vụ được giao tại mỗi vị trí công tác, mỗi công việc được phân công, phát huy sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm của từng cá nhân. Mỗi người đều ý thức điều đó, sẽ cùng góp phần quan trọng tạo tinh thần quyết tâm vượt mọi thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần khẳng định VNPT-Media là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông, dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng và công nghệ thông tin, đặc biệt trong quá trình Chuyển đổi số Quốc gia.

VNPT-Media: Chú trọng công tác xây dựng Đảng, bảo đảm vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng nghiêm túc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Công tác xây dựng Đảng tại VNPT-Media được triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực: chính trị tư tưởng; tổ chức, cán bộ; kiểm tra, giám sát; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, đảm bảo phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy theo đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Chỉ tính riêng trong năm 2022, Đảng ủy VNPT-Media đã ban hành quyết định kết nạp 16 đảng viên mới (vượt chỉ tiêu so với kế hoạch năm là 06 đồng chí); cử đi học lớp nhận thức về đảng 38 quần chúng ưu tú; cử đi học lớp đảng viên mới 20 đồng chí; ban hành nghị quyết chuyển đảng chính thức cho 15 đồng chí đảng viên dự bị.

 

Hàng tháng, Đảng ủy VNPT-Media phát hành đều đặn ấn phẩm online “Bản tin Xây dựng Đảng” để cập nhật thông tin tới các đảng viên về chỉ đạo, định hướng của Đảng cấp trên, đặc biệt ấn phẩm luôn có chuyên mục “Học Bác từ những điều giản dị” với những mẩu chuyện nhỏ về tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một buổi học tập Nghị quyết qua cầu truyền hình của Đảng ủy VNPT-Media

Đảng ủy VNPT-Media nghiêm túc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đến các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao, bám sát các mục tiêu và chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chiến lược phát triển được phê duyệt trong từng thời kỳ. Đồng thời, Đảng ủy đã ban hành các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động và nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ. Cùng với đó, hàng năm Đảng ủy ban hành chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời đôn đốc kiểm tra việc thực hiện nghị quyết của Đảng ủy các cấp và thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

VNPT-Media: Lấy con người làm chìa khóa, sáng tạo không ngừng, phát huy tối đa lợi thế.

Chuyển đổi Số đã và đang là làn sóng mạnh mẽ phủ khắp trên toàn dân và toàn diện ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Cùng với tiến trình chung Quốc gia, VNPT-Media cũng tạo đột phá trong cơ hội của chuyển đổi số, đóng góp không nhỏ cho mục tiêu chiến lược của Tập đoàn cũng như sự phát triển của xã hội số, kinh tế số tại Việt Nam. Các dịch vụ cốt lõi của Tổng công ty: dịch vụ truyền hình, dịch vụ số/ giá trị gia tăng, dịch vụ tài chính số và dịch vụ phần mềm có sự tăng trưởng tốt, chủ động tận dụng cơ hội vàng trong và sau đại dịch Covid-19, cũng như trong các chương trình lớn của Chính phủ về Chuyển đổi Số Quốc gia, nên đã tạo được nhiều điểm sáng trong bức tranh tổng thể chung của Chuyển đổi Số.

Những thành công này bắt nguồn từ nhiều yếu tố, trong đó then chốt là yếu tố con người. Vì thế, tại VNPT-Media con người được coi là chìa khóa mở ra nguồn sáng tạo vô hạn, chất lượng nguồn nhân lực đi kèm với đạo đức, lối sống lành mạnh thông qua các chương trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là một trong những mục tiêu chiến lược của VNPT-Media.

VNPT-Media tổ chức Hội thảo chuyên đề và trải nghiệm doanh nghiệp cho sinh viên nhằm thu hút nhân tài

Ở bất cứ thời điểm hay giai đoạn phát triển nào, VNPT-Media đều chú trọng xây dựng, lựa chọn và tập trung phát triển đội ngũ cán bộ nhân viên có trình độ, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đổi mới, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến hết mình cho sự phát triển của Tổng công ty. Công tác tuyển dụng, đào tạo, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công việc, chế độ đãi ngộ được thực hiện đầy đủ. Các phong trào sáng kiến, đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ được khuyến khích thúc đẩy. Đảng viên, người lao động của VNPT-Media luôn sẵn sàng đổi mới và càng thêm gắn kết, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

VNPT-Media: Phát huy giá trị văn hóa VNPT-Media, khơi dậy khát vọng cống hiến của từng cán bộ, Đảng viên, người lao động.

Chính vì xác định con người là chìa khóa, là yếu tố đóng vai trò quan trọng tạo nên sức mạnh nội sinh, nên Đảng ủy VNPT-Media đã có sự chỉ đạo đối với chuyên môn, Công đoàn cần chú trọng việc chăm lo phát triển yếu tố con người gắn với khơi dậy và nuôi dưỡng khát vọng; phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, giàu trí tuệ, giàu ý chí và khát vọng.

Hành trình Về nguồn của Văn phòng Tổng công ty

Hơn thế nữa, VNPT-Media thường xuyên triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng đạo đức cách mạng và nâng cao năng lực công tác của cán bộ, đảng viên, người lao động, thông qua nhiều hoạt động thiết thực như: Các đợt sinh hoạt tập thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chủ đề; Tổ chức chương trình về nguồn cho đảng viên, cán bộ nhân viên tại ATK Thái Nguyên;  Tổ chức Giải thể thao online “Tuổi trẻ VNPT-Media: Làm hết sức – Chơi thả ga” nhằm xóa tan khoảng cách mùa Covid, tăng cường giao lưu giữa các đoàn viên thanh niên và CBNV trong Tổng công ty, tạo không khí sôi nổi nâng cao tinh thần cho người lao động; Chương trình truyền thông thương hiệu “Đoàn VNPT-Media xung kích”; Đẩy mạnh phong trào “Người VNPT sử dụng dịch vụ VNPT” giúp người VNPT hiểu rõ dịch vụ VNPT, hướng tới mỗi VNPTer trở thành đại sứ truyền thông đưa thương hiệu VNPT Money đến gần hơn với người tiêu dùng; Triển khai nhiều chương trình hiến máu tình nguyện, hoạt động an sinh xã hội, xây dựng lớp học cho các điểm trường thuộc vùng sâu, vùng xa…

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng đạo đức cách mạng và nâng cao năng lực cho cán bộ, đảng viên, người lao động được triển khai theo nhiều hình thức phong phú đã không ngừng nâng cao niềm tin, lòng tự hào, tinh thần trách nhiệm và khát vọng cống hiến của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tổng công ty, làm nên một văn hóa “Ngôi nhà chung VNPT-Media” có bản sắc.

Một bức banner được VNPT-Media trân trọng thiết kế để chào mừng nhân kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023)

Có thể nói, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang nhiều giá trị lớn lao, thấm sâu vào mỗi đảng viên và quần chúng nhân dân, được kiểm nghiệm qua thực tiễn cách mạng, ngày càng tỏa sáng, chiếm lĩnh trái tim, khối óc của hàng triệu, hàng triệu con người Việt Nam. Việc học tập và làm theo những giá trị tinh thần đó đã, đang và sẽ góp phần giúp cho Tổng công ty VNPT-Media tiếp tục khẳng định vai trò chủ chốt của mình trong Tập đoàn VNPT, giúp cho con người VNPT-Media nâng cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết, đồng lòng, nắm bắt kịp thời các cơ hội, đương đầu với thách thức để biến thành thế lực mạnh, cá nhân hóa các dịch vụ trên môi trường Số.

Đại gia đình VNPT-Media chuyên tâm học tập và làm theo tấm gương của Bác, sẽ tìm được nhiều niềm vui mới, năng lượng mới và sức sáng tạo mới tăng dần theo mỗi ngày làm việc, để có thể cộng hưởng, lan tỏa, tạo ra nguồn sinh khí tích cực, mang lại những thành tựu giá trị, có ý nghĩa cho sự phát triển chung của VNPT, cho mỗi cá nhân và xã hội./.

VNPT-Media (Phương Chi - VP TCT)

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved