17:00, 21/06/2023

Super News tư vấn: Cẩn trọng với các dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm

Cơ hội chữa khỏi ung thư sẽ tăng lên khi được phát hiện sớm. Các biểu hiện lâm sàng của bệnh ung thư là rất nhiều, tuy nhiên lại không đặc hiệu, không rõ ràng, rất khó phân biệt với các bệnh lý thông thường khác. 

Một số dấu hiệu thay đổi của cơ thể có khả năng cảnh báo ung thư đã được Super News tổng hợp dưới dạng video đồ họa, giúp người xem nhận biết sớm để thực hiện các biện pháp sàng lọc phù hợp.
Dấu hiệu bất thường trên da
Có rất nhiều bệnh tật, bao gồm cả ung thư có thể gây ra bất thường trên làn da. Tuy nhiên, đa số chúng ta thường xem nhẹ hoặc hiểu lầm chúng là các bệnh về da liễu. Trong khi đó, không chỉ ung thư da mà ung thư phổi, gan, dạ dày, buồng trứng, tuyến tụy… đều có thể khiến làn da thay đổi bất thường.
Xem chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=7559&cate=15 

 

Dấu hiệu bất thường khi ngủ
Chúng ta đều biết rằng chất lượng giấc ngủ tốt là nền tảng của sức khỏe tốt, và hoạt động thể chất trong khi ngủ có thể là một tín hiệu lành mạnh từ cơ thể. Tuy nhiên, nếu cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường trong giấc ngủ, hãy chú ý và đi khám để kịp thời phát hiện, chữa trị bệnh.
Xem chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=6537&cate=15
 

 

Dấu hiệu bất thường khi ăn uống
Có rất nhiều bệnh ung thư có thể khiến cơ thể phát ra những dấu hiệu bất thường khi ăn uống. Phổ biến nhất là ung thư dạ dày, ung thư đại tràng/trực tràng, ung thư gan, ung thư tuyến tụy, ung thư túi mật, ung thư gan, ung thư tử cung hoặc buồng trứng, ung thư thận… Nhiều người cho rằng các dấu hiệu ung thư thường xuất hiện về đêm khi ngủ hoặc sau khi ăn no. Tuy nhiên, một vài bất thường ngay trong khi bạn đang ăn uống cũng có thể cảnh báo căn bệnh đáng sợ này. 
Xem chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=7399&cate=15

 

 
Dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư phổi
Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Tuy nhiên nếu được phát hiện sớm, ung thư phổi có thể có phương pháp điều trị hiệu quả. Dấu hiệu ung thư phổi thường không rõ ràng ở giai đoạn đầu nên phần lớn người bệnh được chẩn đoán bệnh đã ở giai đoạn tiến triển, di căn. Một số triệu chứng hay gặp như khó thở dai dẳng, nhiễm trùng đường hô hấp tái phát hoặc đau ngực.
Xem chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=6737&cate=15
 

 

3 loại ung thư có dấu hiệu sớm là đau lưng kéo dài
Đau lưng không phải là triệu chứng phổ biến của ung thư. Nhiều người thường bỏ qua hoặc chủ quan vì cho rằng đây là tình trạng bình thường khi hoạt động quá sức. Nhưng có một số loại ung thư có thể gây đau lưng như một triệu chứng ban đầu. Vì vậy, nhận ra cơn đau lưng có thể chỉ ra ung thư là rất quan trọng. Nếu bị đau lưng kéo dài hoặc trở nên nặng hơn, cần phải đi khám ngay. Đặc biệt, cần chú ý đến các triệu chứng đi kèm với cơn đau lưng để nhận biết.
Xem chi tiết tại: http://superinfo.vn/video/?id=6697&cate=15
 

 
 

Theo các chuyên gia về sức khỏe, những triệu chứng của ung thư xuất phát từ sự lớn lên của các khối u. Mức độ xâm lấn của khối u này đối với các cơ quan, mạch máu và hệ thống thần kinh càng lớn thì triệu chứng càng có dấu hiệu nghiêm trọng. Chính vì vậy, nếu không phát hiện kịp thời, nguy cơ ung thư của bệnh nhân sẽ ngày càng tăng cao, dẫn đến tình trạng khó chữa trị khi ung thư đã đi đến giai đoạn cuối. Việc phát hiện sớm ung thư qua các triệu chứng sẽ giúp cho bệnh nhân tiết kiệm chi phí chữa trị, đồng thời tăng khả năng khỏi bệnh do được điều trị kịp thời ngay lúc khối u chưa di căn.
Ngoài các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư, Super News còn đăng tải nhiều thông tin về sức khỏe hữu ích khác. Soạn N gửi 9078 (3.000 đồng/ngày) để trải nghiệm dịch vụ. Super News miễn hoàn toàn cước data cho người sử dụng. Truy cập http://superinfo.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.


VNPT - VAS
 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved