14:00, 10/03/2023

Đổi sim 4G - cách để tránh bị lừa đảo bởi các đối tượng mạo danh nhà mạng

Thời gian qua, các phương tiện truyền thông cũng đã đưa nhiều phóng sự để cảnh báo tới người dùng về hiện tượng này. Vậy làm thế nào để phân biệt dấu hiệu lừa đảo đổi sim 4G VinaPhone?

Với nhu cầu dùng dữ liệu tốc độ cao ngày càng tăng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã và đang triển khai chính sách chăm sóc khách hàng bằng chương trình đổi sim 4G tận nhà để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Lợi dụng chương trình này, một số đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên tổng đài VinaPhone của VNPT gọi đến khách hàng với mục đích xấu. Dưới đây là những cách giúp khách hàng, người dùng có thể cảnh giác, phân biệt những dấu hiệu lừa đảo khi đổi sim 4G VinaPhone.

Đối tượng lừa đảo Thông tin sai lệch và yêu cầu đổi sim 4G

Đối tượng lừa đảo thường gọi tới khách hàng bằng số tổng đài giả hoặc điện thoại di động thậm chí dùng đầu số nước ngoài nhắn tin/gọi điện thông báo SIM của khách hàng sẽ bị khóa trong vòng 2 tiếng nếu không đổi sang SIM4G.

 
Sau đó đối tượng lừa đảo tiếp tục hướng dẫn khách hàng soạn tin nhắn: "DS Seri sim" gửi đến số 901 để thực hiện thao tác đổi số điện thoại sang 1 sim trắng hoặc esim mà đối tượng lừa đảo đang giữ.

Khuyến nghị: Khách hàng tuyệt đối không nhắn tin đến đầu số 901.

Đối tượng lừa đảo lấy cắp mã OTP:

Một thủ đoạn khác là đối tượng lừa đảo gọi điện cho khách hàng, mạo danh là nhân viên tổng đài Vinaphone và yêu cầu khách hàng đọc OTP để chuyển đổi SIM từ 3G lên 4G.

Khuyến nghị: Khách hàng tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho đối tượng lừa đảo. Nhà mạng VinaPhone không đổi sim4G bằng mã OTP.

Hướng dẫn đổi sim 4G của nhà mạng VNPT

Hiện nay, chương trình đổi SIM 4G miễn phí của Vinaphone tại Hà Nội với mục tiêu mang đến những trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng được thực hiện theo trình tự các bước như sau:

Trước hết, VNPT Hà Nội sẽ thực hiện thông báo tới các thuê bao được hưởng ưu đãi đổi sim qua tin nhắn SMS Brandname “VNPT” nội dung  "Vinaphone xin tran trong thong bao! Chung toi dang trien khai chuong trinh doi SIM 4G mien phi den ngay 31/12/2023 tai Ha Noi. KH nhan duoc tin nhan sau khi doi SIM se duoc 15GB DATA mien phi. Se co tong dai vien huong dan chi tiet thong tin va ky thuat vien lien he doi SIM 4G tai nha cho quy khach".

 
Tiếp theo đó tổng đài viên của VinaPhone trên địa bàn Hà Nội sẽ liên hệ với khách hàng qua số điện thoại duy nhất 0911001091, đặt lịch hẹn để kỹ thuật viên đến tận nơi thay sim cho khách hàng.

Trước khi đến nhà khách hàng, kỹ thuật viên VNPT sẽ liên hệ để xác nhận thông tin. Khi đến nhà khách hàng, kỹ thuật viên mang theo giấy tờ tùy thân và thẻ nhân viên của VNPT Hà Nội. Khách hàng có thể tự kiểm tra thông tin liên quan đến việc đổi SIM của mình thông qua 2 số tổng đài 888 hoặc 1414. Khách hàng cần thận trọng với các đầu số khác, tránh việc nhắn tin nhầm tới các đối tượng lừa đảo.

Sau Kỹ thuật viên VinaPhone kích hoạt và lắp SIM mới vào máy, khách hàng nên kiểm tra gọi đến, gọi đi có đúng số hay không, danh bạ có đầy đủ không, hoàn thiện "Phiếu yêu cầu cung cấp/thay đổi sim" và ký nhận hoàn tất công việc đổi SIM.

Thông qua bài viết này, khách hàng, người dùng VinaPhone có thể cảnh giác và phòng tránh các chiêu thức lừa đảo mời chào đổi sim 4G của các đối tượng.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved