11:56, 22/10/2022

VNPT-Media trao tặng phòng học và sân chơi Bản Hinh, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Ngày 21/10/2022, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media phối hợp với chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ, Tỉnh Sơn La tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng phòng học và sân chơi Bản Hinh, Trường Mầm non Mường Tè, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. 

 

Khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2022 phòng học có diện tích 40m2, tường kiên cố, lát đá hoa, lợp tôn chống nóng, trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, quạt trần; sân chơi có diện tích 80m2 được láng xi măng sạch sẽ... Kinh phí xây dựng trên 150 triệu đồng được huy động từ nguồn đóng góp, ủng hộ của toàn thể CBNV Tổng công ty Truyền thông. 

 

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp nhà trường có thêm phòng học để tách trẻ em theo đúng độ tuổi, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, đảm bảo xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Nguyễn Viết Hùng chia sẻ: “ Những năm qua, mặc dù dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh, nhưng Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media vẫn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ về SXKD được giao, đồng thời tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội. Điểm trường Bản Hinh, Trường Mầm non Mường Tè, xã Mường Tè, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La không phải là điểm đầu tiên nhận hỗ trợ từ Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media. Trước đó, tấm lòng của các CBNV Tổng công ty đã đến với bà con nhân dân bị lũ lụt xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; học sinh điểm trường Mường An, xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn; học sinh trường PTCS Tây Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình... Đây là những món quà nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa do CBNV Tổng công ty Truyền thông đóng góp để trao tặng. Tôi mong rằng những đóng góp của CBNV Tổng công ty Truyền thông sẽ góp phần kịp thời động viên điểm trường vượt qua những khó khăn của cuộc sống, phục vụ tốt cho việc sinh hoạt cũng như học tập của các em học sinh.”

 

 Cám ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của CBNV VNPT-Media với các địa phương còn khó khăn về cơ sở hạ tầng, ông Phạm Thanh Hải - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ xúc động nói: Huyện Vân Hồ là đơn vị khó khăn nhất của tỉnh Sơn La, xã Mường Tè là huyện khó khăn nhất của huyện Vân Hồ và bản Hinh là bản khó khăn nhất của xã. Chính vì vậy, nhận được sự tài trợ của Tổng công ty Truyền thông cho điểm trường là một niềm vui vô cùng lớn không chỉ của bà con trong bản mà còn cả của các cấp chính quyền và ngành giáo dục địa phương. Với sự giúp đỡ này, các con trẻ của bản sẽ có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt để phát triển cả thể chất và tinh thần, hoà nhập hơn với xã hội hiện đại.

 

Nhận bàn giao phòng học từ chính quyền địa phương và nhà tài trợ, bà Phan Thị Thanh – Hiệu trường trường Mầm non Mường Tè cảm kích chia sẻ: Điểm trường bản Hinh có gần 50 con theo học ở các độ tuổi nhưng phòng học rất thiếu vì vậy việc học ghép là điều không tránh khỏi. Cả cô và trò đều rất vất vả với việc chia nhóm trong lớp để dạy và học cho đúng độ tuổi. Được tin VNPT-Media giúp xây dựng thêm 1 phòng học kèm sân chơi cho các con, cả cô giáo và cha mẹ học sinh nơi đây đều háo hức, mong chờ từng ngày để công trình hoàn thiện. Giờ đây, các con đã có phòng học để tách đúng độ tuổi giúp cho việc dạy và học được chuẩn hoá hơn. 

 

Nhân dịp này, đoàn cán bộ nhân viên Tổng công ty Truyền thông cũng đã trao 120 xuất quà gồm áo rét, mũ len, tất ; 50 ghế chào cờ; 120 xuất bánh kẹo cho các cháu theo học tại điểm trường bản Hinh và các điểm trường lân cận của huyện./.
 

 
 

VNPT-Media

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved