VNPT hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng bão NORU
Chung tay hỗ trợ đồng bào tại các tỉnh đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão NORU, VNPT đã tăng cường ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão thực hiện nhiều chính sách ưu đãi cước kịp thời giúp khách hàng đảm bảo thông tin liên lạc.
Theo đó, VNPT sẽ tặng 2 tháng sử dụng miễn phí 4G với 5GB/ngày, không giới hạn Data truy cập các ứng dụng Zalo, Youtube, Tiktok, MyTV cho khách hàng sử dụng Internet VNPT bị mất liên lạc đến thời điểm ngày 30/09/2022 chưa được khôi phục.
Nhân viên kỹ thuật VNPT xử lý mất liên lạc tại trạm Tiên Châu, Tiên Phước, Quảng Nam
Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ trực tiếp tới các hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, VNPT sẽ thực hiện gia hạn thời hạn nộp cước, không áp dụng khóa 1 chiều/2 chiều cho các thuê bao di động, internet trả sau đến thời hạn nộp cước giúp khách hàng yên tâm duy trì liên lạc, sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Các hoạt động và chính sách hỗ trợ của VNPT sẽ được thực hiện rộng khắp trên địa bàn các tỉnh đang chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 4 Noru: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Bình.
Những ngày qua, VNPT đã gấp rút thực hiện nhiều hoạt động ứng cứu thông tin liên lạc tại các địa phương bị bão Noru tràn qua. VNPT đã phối hợp với các nhà mạng mở Roaming thoại và SMS tại 2 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam đảm bảo dịch vụ phục vụ công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả bão và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân. Nhanh chóng triển khai ứng cứu máy phát điện khôi phục liên lạc các trạm BTS; triển khai khắc phục các tuyến cáp quang truyền dẫn, các đường dây thuê bao bị đứt và cho mượn thiết bị nhằm kết nối dịch vụ cho khách hàng. Đồng thời VNPT đã thực hiện điều động nhân lực, công cụ/dụng cụ từ các tỉnh thành khác đến hỗ trợ cho địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 4 khắc phục hậu quả bão nhanh chóng khôi phục mạng lưới viễn thông, đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng.
Ngoài ra, tại các tỉnh bị ảnh hưởng cơn bão, VNPT đã điều động nhân viên trực tiếp tới từng hộ gia đình khách hàng để kịp thời động viên, chăm sóc và kiểm tra thiết bị viễn thông tại nhà, thực hiện hỗ trợ sửa chữa, khôi phục dịch vụ cho khách hàng.
Trước đó, ngày 26/9/2022, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, NORU là cơn bão có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh.Tập đoàn VNPT đã có công điện khẩn gửi VNPT các tỉnh/Thành phố yêu cầu các đơn vị triển khai phương án ứng phó tương ứng với cấp độ rủi ro thiên tai, thực hiện triệt để việc hạ tải trọng cột ăng-ten để đảm bảo công tác phòng chống thiên tai (PCTT) và rà soát, sẵn sàng điều động nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp trong công tác PCTT.
Tại cuộc họp, các đơn vị của VNPT đã báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó báo NORU. Nhìn chung, các đơn vị đã khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo thông tin mạng chuyên dùng PCTT, sẵn sàng triển khai thông tin phục vụ chính phủ, các ngành địa phương trong công tác PCTT, thực hiện phương án 4 tại chỗ, chuẩn bị nguồn nhân lực, vật tư dự phòng, gia cố nhà trạm, cột ăng ten....
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nguyễn Nam Long yêu cầu các đơn vị tuân thủ nghiêm công tác chuẩn bị phòng chống trước bão cả về vật tư dự phòng, các phương án phòng chống thiên tai, nguồn lực, các hệ thống vệ tinh... bố trí nhân lực trực tại cơ quan.
Sau bão cần khắc phục nhanh nhất có thể nhưng lưu ý phải đảm bảo an toàn tính mạng con người được đặt lên hàng đầu. Việc khắc phục nhanh sau bão là nhiệm vụ hàng đầu mà lãnh đạo Tập đoàn VNPT đặt ra nhằm duy trì mạng lưới dịch vụ hoạt động ổn định, không gián đoạn để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Để khắc phục nhanh, các đơn vị cần chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ như đội ngũ nhân lực, vật tư dự phòng. Tùy tình hình và đề xuất ứng cứu của đơn vị, Thường trực PCTT của Tập đoàn VNPT sẽ điều động nhân lực, vật tư, phương tiện, máy móc từ các đơn vị trên toàn tập đoàn để hỗ trợ các đơn vị khắc phục nhanh nhất có thể.
VNPT