13:29, 19/05/2022

Giảm áp lực tuyển sinh với vnEdu Enrollment

Không còn cảnh phải xếp hàng dài để lấy số hay hồ sơ tuyển sinh bản giấy chất cao như núi, tuyển sinh thời 4.0 nay đã trở nên đơn giản, dễ dàng hơn nhờ những ứng dụng số hóa như vnEdu Enrollment (hệ thống Tuyển sinh đầu cấp) của Tập đoàn VNPT.

Trong suốt nhiều năm, tuyển sinh đầu cấp đã trở thành một vấn đề đau đầu của các cấp quản lý, của phụ huynh học sinh cả nước. Quá trình tuyển sinh theo phương pháp truyền thống trước đây cho thấy rất nhiều bất cập bao gồm: Thời gian tuyển sinh phải kéo dài trong nhiều tháng, phải trải qua nhiều công đoạn như nhận hồ sơ giấy, kiểm tra, phân loại hồ sơ, ra thông báo,… tất cả đều được thực hiện hoàn toàn thủ công gây lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc, chưa kể đến những sai sót có thể diễn ra trong suốt quá trình này.

Cảnh phụ huynh phải xếp hàng dài chờ đợi từ nửa đêm, thậm chí “đạp đổ cổng trường” để lấy số thứ tự, nộp hồ sơ cho con em mình đã gây ra không ít tranh cãi trong dư luận. Không chỉ phụ huynh học sinh, các cấp quản lý giáo dục cũng đau đầu không ít khi phải kiểm soát, giải quyết lượng thông tin tuyển sinh với những báo cáo thống kê khổng lồ….

Nhu cầu đổi mới công tác tuyển sinh đầu cấp cần phải được thay đổi, phải được số hóa để giảm bớt gánh nặng cho ngành giáo dục, đồng thời phù hợp với chiến lược số hóa Quốc gia đang được triển khai mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp trên toàn cầu, nhu cầu này cần được giải quyết tức thời và hiệu quả hơn bao giờ hết.

 

Học tập và tuyển sinh dễ dàng hơn nhờ những ứng dụng số hóa của Tập đoàn VNPT

Nhận thức rõ vai trò và sứ mệnh đồng hành cùng ngành giáo dục, trong nhiều năm qua, VNPT đã không ngừng nâng cấp, mở rộng hệ sinh thái vnEdu để đáp ứng đa dạng nhu cầu của cả học sinh, giáo viên và nhà trường. Một trong số đó chính là hệ thống Tuyển sinh đầu cấp (vnEdu Enrollment).

Được VNPT nghiên cứu, đầu tư và phát triển bài bản với đội ngũ cố vấn cấp cao trong lĩnh vực giáo dục và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, hệ thống tuyển sinh đầu cấp vnEdu Enrollment đã nhanh chóng chứng minh được những ưu điểm vượt trội, giúp giải quyết những khó khăn, vướng mắc đối với ngành giáo dục ở khâu đầu vào đặc biệt quan trọng này.

Ứng dụng được xây dựng nhằm tin học hoá quá trình nộp và nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp của các trường học, hỗ trợ nhà trường và các cơ sở giáo dục quản lý hồ sơ, cung cấp số liệu liên quan tới công tác tuyển sinh một cách dễ dàng và nhanh chóng.

vnEdu Enrollment được ứng dụng mô hình điện toán đám mây SaaS tiên tiến nhất hiện nay, chỉ với vài thao tác click chuột, nhà trường đã có thể dễ dàng tự khởi tạo một site riêng cho quá trình tuyển sinh của mình mà không cần đầu tư hạ tầng máy chủ, thiết bị mạng hay nhân lực vận hành.

So với các phương thức truyền thống trước đây, vnEdu Enrollment đáp ứng được đa dạng yêu cầu nghiệp vụ tuyển sinh khác nhau của các trường học và phù hợp với yêu cầu từng địa phương trên cả nước như quá trình nộp hồ sơ online, nộp hồ sơ tại trường, tra cứu và nộp hồ sơ bằng mã QR code,…

Việc sử dụng vnEdu Enrollment cũng giúp việc thống kê báo cáo diễn ra nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng các chuẩn báo cáo của Sở/ phòng và các trường học. Giải pháp góp phần thay thế hoàn toàn hồ sơ giấy, số hóa quá trình tuyển sinh, giảm thiểu thời gian, công sức đi lại nộp hồ sơ và nhận kết quả của phụ huynh, đồng thời tăng tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong công việc của đội ngũ giáo viên, góp phần minh bạch hoá quá trình tuyển sinh của các trường.

Được xây dựng và phát triển từ năm 2019, tính đến nay đã có 20/63 tỉnh thành phố đang chính thức sử dụng dịch vụ tuyển sinh đầu cấp của VNPT với khoảng 4.500 cơ sở giáo dục, giúp 360.000 phụ huynh học sinh tiết kiệm thời gian, chi phí. Cơ sở dữ liệu tuyển sinh đầu cấp của vnEdu Enrollment cũng chính là một tiền đề quan trọng cho việc chuẩn hoá dữ liệu, xây dựng cơ sở dữ liệu của ngành, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của nền giáo dục Việt Nam.

Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai của chính mình

Là một phần quan trọng trong hệ sinh thái giáo dục vnEdu đươc VNPT phát triển suốt nhiều năm qua, vnEdu Enrollment hiện vẫn đang tiếp tục được đầu tư, cải tiến theo hướng tối ưu nhất trải nghiệm của người dùng là phụ huynh học sinh, sinh viên và nhà trường, các cấp quản lý sở, ngành...

Theo VNPT, trong thời gian tới, không chỉ vnEdu Enrollment, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho các sản phẩm số hóa ngành giáo dục, đa dạng hơn hệ sinh thái vnEdu. “Không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, với VnEdu, chúng tôi xác định rõ, sự nghiệp trồng người mới là yếu tố quan trọng bậc nhất đối với mỗi quốc gia. Việc đầu tư cho giáo dục vừa là trách nhiệm của chúng tôi, cũng là mong muốn góp phần vào việc tạo nên những nhân tài cho tương lai và cho cả chính VNPT nữa”, đại diện VNPT cho biết.

Với vai trò tiên phong trong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, tập đoàn VNPT đã đầu tư mạnh mẽ và tiên phong đi đầu trong xây dựng, cung cấp hệ sinh thái giáo dục số vnEdu 4.0 với nhiều tính năng ưu việt, hiện đại, góp phần thúc đẩy chuyển đổi ngành số giáo dục tại Việt Nam.

 

VNPT

 

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved