13:52, 28/04/2022

VNPT triển khai phần mềm Quản lý và tiếp nhận, xử lý vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại Hà Giang

 Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp tham gia góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Giang (tỉnh Hà Giang), VNPT Hà Giang cùng Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang triển khai và đưa phần mềm Quản lý và tiếp nhận, xử lý phản ánh vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (gọi chung là phần mềm) để kết nối, tương tác trực tiếp giữa người dân và chính quyền.

Qua đó, hệ thống sẽ giúp lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước thấu hiểu các vấn đề thực tế về ATVSTP đang diễn ra cùng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, và giúp lãnh đạo đưa ra những quyết sách nhanh, linh hoạt và hợp lý, góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm ở địa phương.

 

Phần mềm sẽ quản lý thông tin, chứng nhận của tất cả các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Giang, cung cấp hệ thống báo cáo thống kê tự động, hệ thống tương tác trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp - cơ sở kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm (người dân, du khách...), hỗ trợ tối đa công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến chất lượng thực phẩm, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm của thành phố.

Theo Phó Giám đốc phụ trách chuyển đổi số VNPT Hà Giang Lê Tuấn Anh, hệ thống quản lý và tiếp nhận, xử lý phản ánh vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Giang sau khi triển khai xong sẽ quản lý được số cơ sở kinh doanh thực phẩm; số cơ sở được cấp giấy chứng nhận đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh thực phẩm; số cơ sở được ký cam kết an toàn vệ sinh thực phẩm liên thông từ thành phố đến xã phường. Cung cấp thông tin báo cáo, thống kê về cơ sở kinh doanh, tình trạng cấp phép, tình hình kiểm tra các cơ sở, các cơ sơ có phản ánh… Cung cấp thông tin rõ ràng, tin cậy, đầy đủ thông tin về cơ sở kinh doanh dịch vụ cho người dân, du khách. Người dân, du khách có thể phản ánh về vấn đề VSATTP qua nhiều phương thức khác nhau như: Điện thoại, cổng thông tin, App mobile dùng chung giúp chính quyền có thể điều hành xử lý các phản ánh của người dân kịp thời. Thông tin kịp thời về các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cá nhân, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thông qua qua nhiều công cụ khác nhau như điện thoại, tin nhắn, app di động, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội...

Hiện tại, VNPT Hà Giang đã triển khai phần mềm tại 8 xã, phường (Trần Phú, Minh Khai, Nguyễn Trãi, Ngọc Hà, Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ) từ tháng 1/2022.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved