14:14, 14/03/2022

VNPT tặng máy tính bảng cho học sinh nghèo tại Thanh Hóa

Ngày 10/3,  VNPT Thanh Hóa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, đã trao tặng  150 máy tính bảng cùng sim VinaPhone trị giá 416 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Hậu Lộc 4.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện từ giữa tháng 9-2021. Dự kiến giai đoạn 1 của chương trình sẽ kêu gọi 1 triệu máy tính cho học sinh khó khăn trên toàn quốc.

Với sứ mệnh phụng sự xã hội, VNPT Thanh Hóa mong muốn được đồng hành cùng Chính phủ để đem đến cơ hội học tập tốt nhất cho các em học sinh. VNPT Thanh Hóa đã trích từ nguồn lực của đơn vị và kêu gọi sự đóng góp của CBNV để ủng hộ máy tính bảng cho học sinh nghèo, giúp các em có công cụ để học trực tuyến thuận lợi.

Trước đó ngày 05/2/2022 (Mùng 5 Tết Nhâm Dần), Tập đoàn VNPT đã trao tặng 3.994 máy tính bảng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Lễ trao tặng diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Tết khuyến học xứ Thanh” do Hội Khuyến học của tỉnh và Đài PTTH Thanh Hóa đồng phối hợp tổ chức. Tại đây, thay mặt đội ngũ người lao động VNPT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ngô Diên Hy đã tiến hành trao tặng 3.994 máy tính bảng trị giá gần 10 tỷ đồng để chuyển đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trong đó, Tập đoàn VNPT là đơn vị sẽ hỗ trợ gần 40.000 máy tính bảng, trị giá trên 100 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để có các thiết bị hỗ trợ học online.

Kinh phí thực hiện chương trình là sự đóng góp của toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn VNPT mới mong muốn đồng hành tích cực, động viên, ủng hộ và thu hẹp khoảng cách số giữa vùng sâu, vùng xa với thành thị, giữa các học sinh có hoàn cảnh khó khăn với các học sinh may mắn hơn, để không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved