VNPT tiếp tục tăng trưởng lưu lượng data dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Theo đánh giá của các nhà cung cấp dịch vụ di động, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 năm nay, nhu cầu sử dụng các dịch vụ dữ liệu (data) và thoại của khách hàng đều tăng so với năm ngoái.
Theo Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam -VNPT), tổng lưu lượng data di động trong tăng gần 17% so với Tết Nguyên đán năm 2021 và tăng trung bình 15% so với ngày thường trước Tết. Tổng lưu lượng thoại di động trong tăng hơn 6% so với Tết năm 2021 và tăng trung bình gần 9% so với ngày thường trước Tết. Thời điểm Giao thừa không có hiện tượng nghẽn mạng.
Đại diện VNPT cũng cho biết, xu hướng các dịch vụ truyền thống tiếp tục suy giảm, thay vào đó, nhu cầu sử dụng data tăng mạnh. Cùng với đó, xu hướng dịch chuyển lưu lượng từ các khu vực tập trung khu công nghiệp tại thành phố lớn (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương...) về các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, An Giang, Trà Vinh... vẫn diễn ra như các năm, nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19, mức độ dịch chuyển thấp hơn. VNPT tiếp tục theo dõi xu hướng di chuyển thuê bao để có phương án bảo đảm chất lượng phục vụ tốt nhất.
Trước đó, VNPT đã lên phương án bảo đảm chất lượng mạng lưới phục vụ người dân trải nghiệm dịch vụ, như triển khai tăng cường trạm phát sóng di động và băng thông internet...
Với Tổng công ty Viễn thông MobiFone, trong vòng 1 tuần trước Tết Nguyên đán, MobiFone phát sóng thêm hàng nghìn trạm 4G (nâng tổng số lên 35.000 trạm 4G), bảo đảm cung cấp dịch vụ cho thuê bao MobiFone di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết.
Các thiết bị trên mạng lưới MobiFone từ mức trạm đến mức mạng lõi đều đã được kiểm tra bảo đảm cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế để sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng từ 200% đến 300% so với ngày thường.